Trường quân đội nào cho nữ thi khối C?

27/04/2014 13:10 GMT+7

(TNO) Em muốn hỏi, trong khối ngành quân đội, ngành nào tổ chức thi khối C mà cho phép nữ dự thi? (nguyenminhthu1279@gmail.com)

(TNO) Em muốn hỏi, trong khối ngành quân đội, ngành nào tổ chức thi khối C mà cho phép nữ dự thi? (nguyenminhthu1279@gmail.com)

 Sinh viên thực hành ngành điện - điện tử - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Sinh viên thực hành ngành điện - điện tử - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- Thạc sĩ Võ Xuân Phú, Trưởng ban Quản lý đào tạo ĐH Trường ĐH Trần Đại Nghĩa: Rất tiếc, chỉ có một trường ĐH ở khối quân đội tổ chức thi khối C là ĐH Chính trị. Tuy nhiên, trường này chỉ tuyển sinh nam theo học. Một số trường có tuyển nữ là Học viên Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự nhưng không tuyển khối C mà chỉ tuyển các khối A, B và D. 

* Em có học lực giỏi, nhưng em đang phân vân là nên thi khối A hay A1 của Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM). Cụ thể, môn Toán, Lý thì em có điểm trung bình trên 9,0 nhưng Hóa em chỉ được 7,5, Anh văn được 6,8. Vì vậy, em thích khối A1 nhưng lại do dự môn Anh văn. Em đăng ký thi ngành điện - điện tử, vậy cho em hỏi là khả năng em đậu vào trường là khoảng bao nhiêu phần trăm? Em có tự giải đề thi năm 2013 được thầy, cô chấm là 25 điểm (khối A1) nhưng em cũng không tự tin lắm. Mong thầy cô tư vấn giúp em. Em xin cám ơn! (truongt828@yahoo.com.vn)

- Thạc sĩ Trần Tấn Phúc, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM): Thật ra, chọn giữa khối A hay A1 chỉ là sự lựa chọn giữa môn Hóa hay môn Anh văn. Em cần xem môn nào là sở trường để lựa chọn. Tuy nhiên, theo lời của em thì em thích khối A1 và từng thi thử được 25 điểm thì cũng có thể yên tâm. Lý do là những năm gần đây, điểm chuẩn ngành điện - điện tử của trường chỉ khoảng 21 điểm. Nhưng tốt nhất, em nên nộp cả hai hồ sơ thi khối A và A1 vào ngành này. Từ đây cho đến trước khi thi, trong quá trình ôn thi, em có thể xem xét lại để đưa ra quyết định chính xác hơn.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư Tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Đăng Nguyên
(ghi)

>> Những đặc thù khi thi khối ngành quân đội
>> Học công nghệ thực phẩm ra làm gì?
>> Học cao đẳng nghề dược có được bán thuốc?
>> Nếu thi đậu có được ở ký túc xá?
>> Bị khuyết tật có được tuyển thẳng?
>> Học ngành âm nhạc học có thể làm việc gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.