Tiệm vàng Hoàng Mai ngưng hoạt động do 'tinh thần hoảng loạn'

27/04/2014 19:05 GMT+7

* Tiệm vàng Hoàng Mai nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp (TNO) Chiều 27.4, đại diện Công ty xuất nhập khẩu Hoàng Mai (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết công ty này đã có văn bản gửi Chi cục thuế quận Bình Thạnh về việc tạm ngưng hoạt động.

(TNO) Chiều 27.4, đại diện Công ty xuất nhập khẩu Hoàng Mai (tiệm vàng Hoàng Mai, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết công ty này đã có văn bản gửi Chi cục thuế quận Bình Thạnh về việc tạm ngưng hoạt động.

>> Vụ 'tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng': Tháo niêm phong số vàng
>> Chủ tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng: Tôi gần như bị điên loạn
>> Vụ 'Tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng': Luật sư nói gì?


Ông Dương Công Kiên đang kể lại sự việc - Ảnh: Trung Hiếu

Theo đó, Công ty Hoàng Mai sẽ ngưng hoạt động từ ngày 11.5 đến hết ngày 31.12.2014, với lý do “tinh thần đang bị hoảng loạn”.

Đồng thời Công ty Hoàng Mai đang làm việc với luật sư liên quan đến vụ khám xét tiệm vàng Hoàng Mai vào ngày 24.4.

Ông Dương Công Kiên, người được bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Giám đốc Công ty Hoàng Mai, ủy quyền tiếp xúc với báo chí, cho biết đến giờ ông vẫn còn hãi hùng vì vụ việc vừa qua.

Theo lời ông Kiên: Vào lúc 13 giờ chiều 24.4, lúc này tiệm vàng chỉ có mình ông trực, có một thanh niên tầm 24 - 25 tuổi, nói giọng Nam, vào hỏi chuyện mua bán 100 USD. Ông Kiên nói tiệm không có mua bán tiền USD thì người thanh niên này đi ra.

Một lát sau, có hai người đàn ông mặc thường phục vào tiệm vàng, yêu cầu khám xét tiệm vì đã có một người bán USD ở tiệm vàng. Do hai người này mặc thường phục, không có bảng tên, không xuất trình giấy tờ nên ông Kiên không đồng ý.

Lúc đó có một người mặc quân phục xưng là Đội phó đội cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh bước vào, đưa quyết định khám xét tiệm do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, ký rồi yêu cầu khám xét nhà.


Thông báo về việc tạm ngưng hoạt động của Công ty Hoàng Mai gửi Chi cục thuế Bình Thạnh - Ảnh: Trung Hiếu

“Quang cảnh lúc đó giống như một vụ bắt cướp. Khoảng hơn 30 công an bao vây vòng trong vòng ngoài yêu cầu khám xét cả bảy tầng của tòa nhà. Lúc đó cả tôi và bà Mai hết sức lo sợ không hiểu điều gì đang xảy ra. Đáng chú ý là cuộc khám xét vào chiều 24.4 nhưng đơn yêu cầu khám xét được ký vào ngày 23.4”, ông Kiên nói.

Vụ việc kiểm tra, kiểm kê, niêm phong 559 lượng vàng SJC và hơn 14.000 USD kéo dài từ 13 giờ chiều đến gần nửa đêm 24.4. Ban đầu đoàn kiểm tra định đưa cả vàng và USD về trụ sở công an quận, nhưng do sự phản ứng quyết liệt của người thân, bạn bè bà Mai, nên công an phải niêm phong số vàng tại chỗ.

Đến thời điểm này, Công an quận Bình Thạnh đã tháo gỡ niêm phong 559 lượng vàng SJC nhưng vẫn giữ 14.000 USD để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến việc nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp, ông Kiên cho biết ban đầu luật sư sẽ thu thập những chứng cứ để yêu cầu Công an quận Bình Thạnh phải xin lỗi bằng văn bản.

“Ngoài ra luật sư cũng sẽ yêu cầu công an phải sớm trả những vật đã thu giữ như 14.000 USD, camera giám sát tiệm, CPU máy tính”, ông Kiên nói.

Ông Kiên cũng cho hay vụ việc xảy ra khiến bà Mai bị khủng hoảng tinh thần rất nặng, chưa có thống kê về thiệt hại kinh tế, nên chưa đặt ra yêu cầu phía công an phải bồi thường.

“Lúc này việc đầu tiên là lo sức khỏe cho bà Mai, sau đó mới tính toán thiệt hại. Việc công ty phải thông báo tạm ngừng kinh doanh là đã có những thiệt hại rồi”, ông Kiên khẳng định.

Trung Hiếu

>> Thu đổi ngoại tệ trái phép: Chỉ được niêm phong, tịch thu số ngoại tệ liên quan?
>> Đổi 100 USD cho khách, tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng
>> Niêm phong 3 cửa hàng kinh doanh xăng dầu
>> Vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin
>> Phát hiện, niêm phong hơn 12,6 tấn nội tạng lậu
>> Niêm phong 5 tấn thức ăn gia súc
>> Vụ hàng hiệu Ý gian lận: Niêm phong hàng trưng bày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.