Đảng đối lập Hàn Quốc chỉ trích thủ tướng 'hèn nhát' khi xin từ chức

27/04/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Đảng đối lập chính của Hàn Quốc ngày 27.4 chỉ trích quyết định xin từ chức của Thủ tướng Chung Hong-won là một 'hành động hèn nhát'.

(TNO) Đảng đối lập chính của Hàn Quốc ngày 27.4 đã yêu cầu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phải lên tiếng xin lỗi về vụ chìm phà Sewol tang tóc, đồng thời chỉ trích quyết định xin từ chức của Thủ tướng Chung Hong-won là một “hành động hèn nhát”.

>> Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ chìm phà


Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won - Ảnh: Reuters

Trong một cuộc họp báo tổ chức chưa đầy một tiếng đồng hồ sau khi Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đưa ra thông báo xin từ chức, ông Ahn Cheol-soo, thủ lĩnh đảng Liên minh chính trị mới vì Dân chủ (NPAD), nói rằng tổng thống Hàn Quốc nên tỏ ra có trách nhiệm trong vụ tai nạn.

“Một lời xin lỗi chân thành từ tổng thống ít nhất cũng sẽ mang lại chút an ủi cho tang quyến những nạn nhân còn kẹt lại trong xác chiếc phà”, hãng tin Yonhap dẫn lời ông Ahn.

Vào hôm 16.4, chiếc phà Sewol cao 5 tầng với tải trọng lên đến gần 7.000 tấn đã chìm khi đang đi đến đảo du lịch Jeju, miền nam Hàn Quốc.

Trong tổng số 476 hành khách và thủy thủ đoàn, đã có 187 người chết và 115 người còn mất tích.

Ông Ahn còn nói thêm rằng hành động xin từ chức của ông Chung “không chỉ thiếu trách nhiệm cực kỳ, mà còn hèn nhát”.

“Thủ tướng và toàn bộ nội các đầu tiên cần phải dốc toàn lực ra để giải quyết tình hình. Rồi cách hành xử có trách nhiệm sau đó là đưa ra lời xin lỗi cho thân nhân nạn nhân và hành động theo mong muốn của họ”, ông Ahn bình luận.

Kim Han-gil, một thủ lĩnh khác của NPAD, cũng chỉ trích rằng chính phủ đã cho thấy sự kém cỏi và rối loạn trong cách xử lý vụ chìm phà.

“Mọi người rõ ràng đã chứng kiến chính phủ kém cỏi thế nào kể từ sau khi phà Sewol bị chìm”, ông Kim nói.

“Một quốc gia không biết quý giá mạng sống người dân thì đó là một quốc gia kém phát triển. Và một chính phủ không bảo vệ được mạng sống cũng như tài sản của người dân thì cũng không phải là một chính phủ đúng nghĩa”, ông này phê bình.

Hoàng Uy

>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Lo ngại không tìm thấy thi thể nạn nhân
>> Tìm được thi thể người gốc Việt trong vụ chìm phà Sewol
>> Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ đoàn được lệnh bỏ mặc chiếc phà
>> Vụ chìm phà Sewol: Có thể đền bù bước đầu 75 triệu USD
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Các thợ lặn tìm kiếm nạn nhân đối mặt với tử thần
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol bị chìm vì đâm trúng tàu ngầm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.