Chủ tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng: Tôi gần như bị điên loạn

27/04/2014 09:25 GMT+7

* Chưa trả lại 559 lượng vàng bị niêm phong (TNO) Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online sáng 27.4, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, chủ tiệm vàng Hoàng Mai (quận Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết sau khi sự việc xảy ra bà phải nhập viện vì sức khỏe không tốt.

* Chưa trả lại 559 lượng vàng bị niêm phong

(TNO) Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online sáng 27.4, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, chủ tiệm vàng Hoàng Mai (quận Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết sau khi sự việc xảy ra bà phải nhập viện vì sức khỏe không tốt.

>> Vụ 'Tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng': Luật sư nói gì?
>> Đổi 100 USD cho khách, tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng
>> Thu đổi ngoại tệ trái phép: Chỉ được niêm phong, tịch thu số ngoại tệ liên quan?


Công an tiến hành kiểm tra tiệm vàng Hoàng Mai - Ảnh: Công Nguyên

“Sự việc xảy ra khiến tôi bị khủng hoảng, điên loạn. Giờ tôi đang nằm bệnh viện và không còn tâm trí nào để suy nghĩ, nói chuyện. Người nhà không cho gặp ai hết, sợ tôi bị thần kinh. Anh thông cảm”, bà Mai nói khi PV Thanh Niên Online đề nghị gặp bà để hỏi rõ thêm thông tin.

Trước đó, lúc 13 giờ ngày 24.4, Công an quận Bình Thạnh bất ngờ kiểm tra tiệm vàng Hoàng Mai và phát hiện một người đàn ông vào đổi 100 USD ra tiền Việt. Sau đó công an đã khám xét, niêm phong và lập biên bản thu giữ của tiệm vàng Hoàng Mai hơn 14.000 USD và 559 lượng vàng SJC.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online sáng 27.4, thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an quận Bình Thạnh, cho biết vụ việc hiện đang được công an và cơ quan chức năng làm rõ. Ông Thắng khẳng định nguyên tắc là vi phạm thế nào thì xử lý thế đó.

Liên quan đến việc tiệm vàng Hoàng Mai chỉ vi phạm 100 USD (đổi ngoại tệ) nhưng công an lại niêm phong số tài sản quá lớn ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp, ông Thắng cho biết thông thường trong một vụ việc cơ quan chức năng sẽ thu giữ các vật chứng liên quan để làm rõ. Sau này thấy không liên quan sẽ giải tỏa, trả lại.

“Tôi ví dụ như mình bắt đối tượng truy nã có liên quan tới 2 - 3 người thì mình cũng phải tạm giữ để tìm hiểu xem có vi phạm hay không”, ông Thắng nói.

Ngoài ra, ông Thắng cho hay vàng và USD là hai mặt hàng dễ lẫn lộn với nhau về quản lý, kinh doanh. Mặt hàng vàng miếng còn liên quan đến giấy phép kinh doanh.

Về thông tin "đã trả lại 559 lượng vàng SJC cho chủ tiệm vàng" đăng tải trên một tờ báo, ông Thắng nói: “Chưa trả lại số vàng niêm phong. Hai ngày nay tôi đi công tác và nghe anh em báo cáo về cái này. Sự việc mới diễn ra 2 - 3 ngày và đang điều tra mà”.

Trung Hiếu

>> Niêm phong 3 cửa hàng kinh doanh xăng dầu
>> Kho vũ khí hóa học Syria được niêm phong
>> Vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin
>> Phát hiện, niêm phong hơn 12,6 tấn nội tạng lậu
>> Niêm phong 5 tấn thức ăn gia súc
>> Vụ hàng hiệu Ý gian lận: Niêm phong hàng trưng bày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.