Vườn hồng

27/04/2014 03:00 GMT+7

Có nên đồng ý gặp mặt một người con trai lâu nay mình làm quen qua thư không hả anh Bồ Câu? (tuyet lan, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Có nên đồng ý gặp mặt một người con trai lâu nay mình làm quen qua thư không hả anh Bồ Câu? (tuyet lan, yahoo)

Tại sao không, nếu em viết thư làm quen là để mong có ngày gặp mặt? Còn nếu em trao đổi thư từ qua lại với bạn ấy chỉ với mục đích... rèn luyện kỹ năng viết thư thì không gặp cũng không sao!

Anh Bồ Câu ơi, em vốn không thích người anh trai của cô ấy, thế theo anh thì em có thể yêu cô ấy không. Hiện nay thú thật là em đã thấy thinh thích cô ấy rồi anh à. (tran thanh quyet tam, yahoo)

Sống trên đời, không làm gì có chuyện ta thích hết hoặc ghét hết những người xung quanh. Bao giờ cũng vậy, có người ta ưa có người ta không ưa, với rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng điều quan trọng là đừng để người ta không ưa làm ảnh hưởng đến người ta ưa, nếu không ta sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội trong cuộc sống, chưa kể đó là thái độ không công bằng với người ta ưa. Bên cạnh đó, vẫn có một viễn cảnh tươi đẹp đang chờ đón những trái tim yêu: Nếu em và cô ấy trở thành một cặp, lúc đó xét về tâm lý em sẽ thấy "ông anh vợ tương lai" của mình sẽ đáng yêu hơn là lúc ổng... cản trở chuyện tình cảm của hai đứa em!

Anh Bồ Câu ơi, có phải càng lớn tuổi người ta càng thận trọng trong tình yêu? (thu phan, gmail)

Người trẻ sôi nổi, người già thận trọng: điều đó đúng trong mọi lĩnh vực chứ không riêng trong lĩnh vực yêu. Nhưng người lớn tuổi chỉ thận trọng khi lựa chọn quyết định, chứ lúc đã quyết yêu rồi thì mọi trái tim đều được đốt nóng bởi một nhiệt lượng như nhau em à!

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, em có yêu một người con gái. Cô ấy đang học lớp 12. Chúng em thật sự rất hợp nhau. Mọi chuyện đang diễn ra rất bình thường thì bỗng dưng một hôm cô ấy đề nghị chia tay. Em thực sự không hiểu vì sao lại thế, em đã hỏi cô ấy có phải có người thứ ba xen vào không thì cô ấy trả lời rằng không hề có. Cô ấy cũng không cho em một lý do nào khác.

Em rất buồn vì đó là mối tình đẹp nhất và cũng là duy nhất tới bây giờ của em. Em nghĩ chắc cô ấy cần thời gian quan tâm tới việc học của mình nhiều hơn vì năm nay là năm cuối cấp rồi. Em không biết có nên chờ đợi nữa hay không nhưng em tin chắc cô ấy còn yêu em. Chúng em đã hẹn thề tới khi cô ấy học xong, giờ em rất buồn. Anh hãy cho em biết em có nên chờ cô ấy nữa không? Em cảm ơn anh! (hai nguyen, yahoo)

Nếu em tin chắc cô ấy vẫn còn yêu em và sở dĩ cô ấy muốn chia tay trong thời gian này là để tập trung vào việc ôn thi thì em hãy tiếp tục chờ đợi. Tuy nhiên, theo anh, nếu lý do thực sự chỉ là như vậy thì chẳng việc gì cô ấy lại không thể nói thẳng với em. Anh e rằng cô ấy có điều gì đó không tiện thổ lộ với em thôi!

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, em yêu một người nhưng cô ấy đã chia tay em và yêu người khác. Em vẫn yêu cô ấy. Bây giờ cô ấy đã chia tay người khác đó rồi. Và em vẫn yêu cô ấy. Em có nên tiếp tục theo đuổi không hả anh? (dang van, yahoo)

Tiếp tục theo đuổi thì được thôi. Vấn đề là sau khi chia tay người khác đó, cô ấy có sẵn lòng quay lại với em không, hay là cô ấy chia tay người khác để đến với một người khác nữa! Bởi đôi khi con người ta từ bỏ hiện tại để hướng tới tương lai chứ không phải để quay về quá khứ!

Anh Bồ Câu ơi, em yêu nhỏ nhưng không biết nhỏ có yêu em không mà nhỏ hỏi mượn điện thoại của em, nói là mượn về nghe nhạc. Nhưng mượn mãi mà nhỏ không trả, vậy là sao hả anh? (phieu bac, gmail)

Vậy là em yêu nhỏ nhưng nhỏ thì yêu... cái điện thoại của em chứ sao! Nhưng trong cái rủi biết đâu lại có cái may: Đây là cái cớ để mai mốt em gạ nhỏ ra tòa đăng ký kết hôn để tha hồ xài chung điện thoại (và các thứ khác nữa) cho thoải mái!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.