Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Lo ngại không tìm thấy thi thể nạn nhân

26/04/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Thân nhân hành khách trên chiếc phà Sewol bị chìm ở Hàn Quốc lo ngại thi thể người thân của họ sẽ không bao giờ được tìm thấy khi công tác tìm kiếm bị tạm hoãn vào ngày 26.4 do thời tiết xấu.

 
Nhiều người cầm nến tham gia buổi lễ cầu nguyện cho các nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol ở thành phố Ansan - Ảnh: AFP

Một người phát ngôn của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cho biết hai ngày cuối tuần này bão kéo theo mưa to và gió lớn ập đến khu vực đảo Jindo, khiến công tác tìm kiếm thi thể của trên 100 người mất tích bị tạm ngừng.

Chiếc phà Sewol, chở 476 người đa số là học sinh trung học, bị chìm vào ngày 16.4 ở ngoài khơi đảo Jindo khi đang đi từ thành phố Incheon để đến đảo Jeju, Hàn Quốc.

“Thời gian tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích sẽ kéo dài thêm, giữa lúc thân nhân hành khách lo ngại thi thể người thân của họ sẽ không bao giờ được tìm thấy”, người phát ngôn này cho biết thêm.

Chính quyền Hàn Quốc ngày 26.4 xác nhận số người chết tăng lên 187 và 115 người vẫn còn mất tích, được cho là còn mắc kẹt bên trong chiếc phà Sewol.

Mặc dù không còn hy vọng người sống sót, nhưng thân nhân hành khách mất tích tỏ ra bức xúc và tức giận trước tiến độ công tác tìm kiếm.

Mới đây, các thợ lặn đã bị sốc khi phát hiện thi thể của 48 học sinh mặc áo phao kẹt trong một phòng (chỉ chứa tối đa 31 người) bên trong chiếc phà Sewol.

Khoảng 1/4 trong số 187 thi thể nạn nhân được trục vớt xung quanh xác chiếc phà, khiến nhiều thân thân lo ngại thi thể các nạn nhân mất tích bị dòng nước biển cuốn trôi.

Chính quyền Hàn Quốc điều động 8 tàu đánh cá bằng lưới rà và lắp đặt lưới dài 13 km chạm tới đáy biển để ngăn cho thi thể không bị dòng nước cuối trôi khỏi khu vực chìm phà.

Tàu hải quân và trực thăng mở rộng khu vực tìm kiếm cách xa nơi chìm phà 60 km để đảm bảo không bỏ sót các thi thể nạn nhân bị dòng nước cuốn trôi.

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cho biết cảnh sát và chính quyền các địa phương sẽ tìm kiếm các khu vực bờ biển và các đảo lân cận, phòng trường hợp thi thể bị trôi dạt.

Cũng trong ngày 26.4, cảnh sát bắt giữ thêm 4 thành viên thủy thủ đoàn để phục vụ công tác điều tra. Đến nay tổng cộng 15 thành viên thủy thủ đoàn và thuyền trưởng đã bị bắt.

Những người này đã trì hoãn việc sơ tán, rời khỏi chiếc phà đầu tiên khi nó bắt đầu chìm, bỏ rơi hành khách còn mắc kẹt trên phà. Họ bị cáo buộc tắc trách, vi phạm Luật Hàng hải và không đảm bảo an toàn cho hành khách trên phà.

Phúc Duy

>> Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ đoàn được lệnh bỏ mặc chiếc phà
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Các thợ lặn tìm kiếm nạn nhân đối mặt với tử thần
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol bị chìm vì đâm trúng tàu ngầm?
>> Đã tìm thấy 121 người chết vì chìm phà ở Hàn Quốc
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Vì sao chỉ dùng 1 xuồng cứu sinh?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.