Vụ hỏa hoạn tại KCN Lê Minh Xuân: 500 tấn hóa chất bị cháy rụi

25/04/2014 15:13 GMT+7

(TNO) Vụ cháy tại Công ty hóa chất Tân Hồng Thái (KCN Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TP.HCM) thiêu rụi 1.000 m2 nhà xưởng và 500 tấn hóa chất.

(TNO) Sáng 25.4, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM tổ chức buổi họp báo rút kinh nghiệm cũng như thông báo thiệt hại, nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty hóa chất Tân Hồng Thái (KCN Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TP.HCM) vào đêm 16.4.


Ngọn lửa bao trùm Công ty hóa chất Tân Hồng Thái - Ảnh: Đức Tiến

Theo đó, nguyên nhân vụ cháy được xác định trong lúc bốc dỡ các thùng hóa chất Calcium hypochlorite, các công nhân đã làm rò rỉ ra ngoài, các hóa chất này gặp nước rồi phát sinh nhiệt bốc cháy.

Vụ cháy không có thiệt hại về người, tuy nhiên có 24 chiến sĩ bị bỏng và ngạt hóa chất trong lúc chữa cháy, trong đó có một chiến sĩ bị bỏng nặng.

Ngọn lửa đã thiêu rụi 1.000 m2 nhà xưởng và 500 tấn hóa chất. 

Lúc xảy ra vụ cháy, trong Công ty Tân Hồng Thái có 158 hóa chất các loại, trọng lượng 1.000 tấn. Trong các hóa chất trên có những loại có nguy cơ cháy nổ cao, rất nguy hiểm và độc hại nếu thất thoát ra môi trường.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 20 giờ 55 phút ngày 16.4, ngọn lửa bất ngờ bùng phát kèm theo nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ Công ty Tân Hồng Thái.

Do trong công ty chứa nhiều hóa chất dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh và bao trùm cả khu vực.

Nhận tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động 30 xe chữa cháy các loại cùng 200 chiến sĩ đến ứng cứu. Đến rạng sáng 17.4, ngọn lửa được khống chế và dập tắt.

Công Nguyên

>> Cháy dữ dội ở công ty sản xuất hóa chất
>> Đà Nẵng: Nắng nóng gây ra nhiều vụ cháy
>> Vụ cháy tiệm tạp hóa: Lời kể của người thoát chết từ biển lửa
>> Vụ cháy chợ Phố Hiến: Bắt giam Phó ban quản lý chợ
>> Dập tắt kịp thời một vụ cháy trong khu dân cư
>> Vụ cháy rụi hơn 300 xe gắn máy, ô tô: Hầu hết là xe cầm đồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.