Tướng Indonesia bị 'lên thớt' vì đeo đồng hồ đắt tiền

25/04/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Tư lệnh quân đội Indonesia, tướng Moeldoko, đang trở thành tâm điểm chú ý của báo chí vì đeo một chiếc đồng hồ được tin là trị giá nhiều tỉ đồng.


Bài báo của Straits Times (Singapore) với bức ảnh tướng Moeldoko đeo chiếc đồng hồ Richard Mille RM 011 Filipe Massa Flyback Chronograph Black Kite - Ảnh scan bài báo

Chuyện ồn ào về chiếc đồng hồ đắt tiền khởi nguồn từ bài báo trên tờ Straits Times của Singapore hôm 16.4 có tựa đề Đặt tên chiến hạm: Tướng Jakarta lấy làm tiếc (Naming of frigate: Jakarta General expresses regret).

Theo bài báo, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Channel News Asia (Singapore), ông Moeldoko đã “xin lỗi” về việc Indonesia hồi tháng 2.2014 đặt tên một chiến hạm theo tên của hai thủy quân lục chiến đã đánh bom tòa nhà dân sự của Singapore năm 1965.

Singapore coi hai quân nhân này là “khủng bố”, trong khi phía Indonesia nhìn nhận họ như là những anh hùng.

Tướng Moeldoko sau đó “đính chính” rằng ông không nói “xin lỗi” trong cuộc phỏng vấn đó.

Nhưng rắc rối thật sự với ông Moeldoko từ cuộc phỏng vấn đó lại rơi vào một thứ chẳng liên quan gì đến bom đạn hay tàu chiến.

Số là, trong lúc trả lời phỏng vấn, ông Moeldoko đã đeo trên tay đeo chiếc đồng hồ Black Kite. Chiếc đồng hồ với cái tên dài dằng dặc Richard Mille RM 011 Filipe Massa Flyback Chronograph Black Kite, nếu đúng hàng thật, có giá hơn 100.000 USD (hơn 2 tỉ đồng).

Và bức ảnh ông Moeldoko trên báo Straits Times đã được The Millenary đăng lại như một hình thức quảng cáo về chiếc đồng hồ đắt tiền này, khiến công chúng Indonesia chỉ trích vị tư lệnh quân đội rùm beng trên mạng.

Chưa hết, nhiều người cũng chỉ trích cả “bộ máy tuyên truyền Singapore” ra sức “chơi khăm vị tướng vào đúng thời điểm ông ấy đang được nhắm cho chiếc ghế phó tổng thống”.

Báo Straits Times sau đó đã phải nhấn mạnh rằng: “Chuyện những chiếc đồng hồ của tướng Moeldoko không xuất hiện trên bất kỳ tờ báo nào của Singapore cả”.

Theo Jakarta Post, phát ngôn viên quân đội Indonesia Fuad Basya hôm 22.4 thanh minh rằng chiếc đồng hồ của ông Moeldoko thật là chỉ là “hàng nhái cao cấp”.

Mặc dù ra sức giải thích rằng chiếc đồng hồ trên là hàng giả và có giá chỉ 5 triệu rupiah (hơn 9 triệu đồng), vị tướng Indonesia vẫn đang bị “soi” ráo riết.

Chiều 23.4, sau một cuộc họp báo, tướng Moeldoko lại tiếp tục bị cánh phóng viên "hỏi khó" về chiếc đồng hồ, mặc dù nó chẳng liên quan gì đến cuộc gặp gỡ với người đồng cấp phía Philippines trước đó.

Theo website chuyên về đồng hồ Present Watch, “Black Kite” thuộc loại “hàng độc”, chỉ có 30 chiếc được bán lẻ ở thị trường Mỹ.

Còn trang web bán hàng thời trang cao cấp tại Singapore The Millenary cho hay nhà sản xuất cũng tung ra 45 chiếc nữa cho thị trường châu Á.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Chiến lược phát triển vũ khí nội địa của Indonesia
>> Tổng thống Indonesia chính thức có chuyên cơ
>> Đảng đối lập dẫn đầu kết quả bầu cử Indonesia
>> Đến lượt Indonesia ‘bất an’ với đường lưỡi bò Trung Quốc
>> Máy bay Malaysia cố tình không bay ngang Indonesia vì muốn né radar?
>> Indonesia đưa chiến đấu cơ ra biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.