Sống 8 năm với gọng niềng răng trong... phổi

25/04/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Sau 3 lần nội soi, các bác sĩ đã lấy ra một gọng niềng răng bằng kim loại lọt vào phổi của một bệnh nhân đã 8 năm qua.

(TNO) Sau 3 lần nội soi, các bác sĩ đã lấy ra một gọng niềng răng bằng kim loại lọt vào phổi của một bệnh nhân đã 8 năm qua.


Hình ảnh gọng niềng răng nằm trong phổi anh H. - Ảnh do bệnh viện cung cấp 

Trưa 25.4, TS.BS Nguyễn Văn Thành, Trưởng khoa Nội hô hấp, Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa nội soi thành công một ca bị dị vật lọt vào phổi rất hy hữu.

Bệnh nhân là anh H., (39 tuổi, ngụ tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) nhập viện chiều 16.4, trong tình trạng ho dữ dội và khó thở.

Khoảng vài tháng gần đây, anh H. bị ho, đau rát phổi, khó thở, tái diễn nhiều lần. Hình ảnh chụp X quang ngực cho thấy ở phế quản thùy giữa phải của anh H. có vật cản kim loại hình chữ V. Anh H. cho biết, khoảng 8 năm trước, anh có niềng răng, sau đó chiếc gọng niềng răng bỗng nhiên biến mất.

Dị vật có dạng cong, một nhánh lại đâm sâu vào trong thành phế quản nên việc gắp ra rất khó khăn. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi đến lần thứ 3 mới có thể kéo được di vật ra ngoài.

Theo BS Thành, trường hợp của bệnh nhân H. là rất hy hữu, bởi dị vật này, nhiều năm qua, vẫn chưa gây các biến chứng nặng cho bệnh nhân. 

Đình Tuyển

>> Thực hiện thành công nội soi ảo trên bệnh nhi 7 tháng tuổi
>> Niềng răng ở độ tuổi nào ?
>> Chọn nơi niềng răng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.