Nghi phạm chủ mưu là hàng xóm của nạn nhân

25/04/2014 00:43 GMT+7

Chiều 24.4, Công an TP.Cần Thơ tổ chức họp để thông báo lại toàn bộ quá trình triệt phá băng nhóm bắt cóc con tin đòi chuộc 1 tỉ đồng (Báo Thanh Niên ngày 24.4 đã thông tin).

Chiều 24.4, Công an TP.Cần Thơ tổ chức họp để thông báo lại toàn bộ quá trình triệt phá băng nhóm bắt cóc con tin đòi chuộc 1 tỉ đồng (Báo Thanh Niên ngày 24.4 đã thông tin).

Theo đại tá Phan Minh Tấn, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ, sau khi bị bắt, các nghi phạm đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Qua đó, cơ quan điều tra đã xác định người chủ mưu là Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, ngụ xã Đông Bình, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ). Nhà Chi ở gần nhà chị Nguyễn Thị Diễm Thúy (mẹ ruột cháu Nguyễn Hân Duy, 14 tuổi). Biết chị Thúy có thời gian lấy chồng là người Đài Loan, chồng mất nên chị Thúy đã đưa cháu Duy về Việt Nam sống và hiện có nhiều tiền, Chi đã móc nối với các nghi phạm khác bắt cóc cháu Duy để yêu cầu chị Thúy nộp 1 tỉ đồng, nếu không sẽ giết cháu Duy.

Cũng tại cuộc họp báo, đại tá Tấn cho biết đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố bị can do cần phải tiếp tục tạm giữ để làm rõ vai trò của từng nghi phạm và truy xét để bắt một số nghi phạm có liên quan.

Chiều cùng ngày, UBND TP.Cần Thơ đã quyết định khen thưởng đột xuất, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân trong Ban Chuyên án của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.Cần Thơ.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.