Học sinh qua vòng sơ tuyển mới được thi vào trường chuyên

25/04/2014 01:11 GMT+7

Ngày 24.4, Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư sửa đổi bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên. Theo đó, việc tuyển sinh đầu cấp của trường chuyên sẽ được tiến hành theo 2 vòng thay vì 1 vòng như hiện nay.

Cụ thể, vòng 1 sẽ tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển. Việc sơ tuyển để chọn học sinh tham gia thi tuyển vòng 2 được căn cứ vào các tiêu chí: kết quả tham gia các hoạt động xã hội, thi tài năng trong phạm vi tổ chức của địa phương, toàn quốc, khu vực và quốc tế; kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực 4 năm cấp trung học cơ sở; kết quả tốt nghiệp trung học cơ sở; kết quả đánh giá các chỉ số thông minh (IQ), chỉ số xúc cảm (EQ), chỉ số vượt khó (AQ) và các chỉ số đánh giá trí tuệ khác (nếu có tổ chức đánh giá) vào tiêu chí sơ tuyển vòng 1.

Vòng 2 sẽ tiến hành thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển ở vòng 1. Việc thi tuyển có thể tổ chức độc lập hoặc kết hợp với kỳ thi tuyển sinh vào lớp đầu cấp THPT hằng năm. Cơ quan quản lý trực tiếp trường chuyên quy định: môn thi, hình thức thi và thời gian làm bài của mỗi môn thi theo từng lớp chuyên; hệ số điểm bài thi, điểm xét tuyển vào lớp chuyên và lớp không chuyên thuộc trường chuyên.

Cùng ngày, Bộ GD-ĐT cũng công bố quy chế tuyển sinh vào trường THPT. Theo đó, các địa phương được tổ chức theo một trong ba phương thức: xét tuyển, thi tuyển, kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.