Anh báo động vì tàu hải quân Nga áp sát lãnh hải

25/04/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Hải quân Hoàng gia Anh đã điều động một chiến hạm từ cảng Portsmouth để theo sát một tàu hải quân Nga khi phát hiện tàu này tiến gần vùng biển của Anh, tờ The News (Anh) đưa tin hôm 24.4.


Tàu chiến “Chuẩn Đô đốc Kulakov” (Nga) đang di chuyển trong sự theo dõi từ xa của chiến hạm HMS Dragon (Anh) - Ảnh: Hải quân Hoàng gia Anh

Chiến hạm lớp T45 HMS Dragon (Anh) đã xác định được vị trí và đi theo sát tàu chiến “Chuẩn Đô đốc Kulakov” (Nga) khi tàu Nga tiến gần hải phận Anh.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết việc điều động HMS Dragon là một “phản ứng bài bản và đúng tiêu chuẩn cho những tình huống như thế này”.

Chiến hạm Anh cũng đã liên lạc với tàu “Chuẩn Đô đốc Kulakov” và đã theo dõi sát hướng đi của tàu Nga, theo The News.

“Hải quân Nga là một lực lượng rất thiện chiến. Hải quân Hoàng gia Anh phải cử một chiếc tàu quân sự đáng tin cậy và trong tình huống này không có tàu nào thích hợp hơn tàu chiến lớp T45”, thuyền trưởng HMS Dragon Iain Lower cho biết.

Trước đó, vào sáng 24.4 (giờ địa phương), chiến đấu cơ Anh cũng đã được lệnh cất cánh để điều tra vụ máy bay Nga bay sát không phận Scotland.

Quan chức Bộ Quốc phòng Anh cho biết đã cử chiến đấu cơ Typhoon từ một căn cứ quân sự ở Scotland sau khi phát hiện máy bay Nga.

“Chiến đấu cơ phản ứng nhanh Typhoon đã xuất kích từ căn cứ Leuchars để xác minh danh tính của một máy bay lạ tiến gần không phận do NATO kiểm soát ở phía bắc Scotland”, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

“Máy bay lạ sau đó được phát hiện là máy bay quân sự Nga. Máy bay Nga vẫn bay trong không phận quốc tế vào lúc đó”, vị này cho hay.

Được biết, đã có 8 vụ việc tương tự diễn ra trong năm 2013, một người phát ngôn khác của Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Hoàng Uy

>> Lộ diện thiết kế siêu chiến hạm Anh
>> Tàu chiến Anh bắn cá voi vì tưởng là... tàu ngầm
>> Tàu chiến Nga băng qua Thổ Nhĩ Kỳ, tiến về Ukraine
>> Hai tàu chiến Nga hủy sứ mệnh Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.