Xây dựng trái phép tại Khu kinh tế Nghi Sơn

25/04/2014 09:05 GMT+7

UBND H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm xây dựng trái phép trong phạm vi quy hoạch Khu kinh tế Nghi Sơn.

UBND H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đang tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm xây dựng trái phép trong phạm vi quy hoạch Khu kinh tế Nghi Sơn.


Xây dựng trái phép trên diện tích đất đã thu hồi ở xã Mai Lâm (H.Tĩnh Gia) - Ảnh: N.M

Theo đó, các cơ quan chức năng sẽ áp dụng một số biện pháp cứng rắn như ngừng cung cấp điện, nước cho các công trình vi phạm; không cấp phép kinh doanh và các loại dịch vụ khác cho các hộ kinh doanh trên công trình xây dựng trái phép.

UBND H.Tĩnh Gia cũng kiên quyết xử lý, thực hiện cưỡng chế đối với những trường hợp đã có hồ sơ xử lý nhưng các hộ vi phạm vẫn cố tình chây ỳ, không chịu tháo dỡ công trình vi phạm.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trên địa bàn 12 xã nằm trong phạm vi quy hoạch Khu kinh tế Nghi Sơn (H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) hiện đang diễn ra tình trạng nhiều hộ dân xây dựng các công trình dân sinh trái phép. 

Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến nay, qua công tác kiểm tra, giám sát, Đội kiểm tra quy tắc xây dựng H.Tĩnh Gia đã phát hiện xử lý 47 trường hợp vi phạm. Các sai phạm chủ yếu là xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch dịch vụ, đất đã thu hồi, chưa được cấp phép…

Đáng chú ý là tình trạng xây dựng trái phép diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Nhiều trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản xử phạt hành chính, chính quyền địa phương ra quyết định đình chỉ thi công nhưng nhiều hộ dân vẫn không chấp hành. Các hộ vi phạm không bị chính quyền địa phương cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Thậm chí, một số địa phương còn cấp phép tạm, tạo sơ hở để người dân vi phạm. Đơn cử như tại xã Mai Lâm, Đội kiểm tra quy tắc xây dựng đã phát hiện UBND xã cấp giấy phép tạm thời sai quy định của Nhà nước cho 14 trường hợp dẫn đến việc các cơ quan chức năng rất khó xử lý…

Ngọc Minh 

>> Thêm 4 tỉ USD vào khu kinh tế Nghi Sơn
>> Đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn
>> Khẩn trương tạo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Nghi Sơn
>> Thanh Hóa: Thêm 2 công trình trọng điểm tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.