Trần Hải Sơn bật khóc xin tha tội chết cho Dương Chí Dũng

24/04/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Nói lời sau cùng tại phiên tòa phúc thẩm chiều nay, Dương Chí Dũng xin HĐXX cho cơ hội sống để được… minh oan.

>> Xét xử Dương Chí Dũng: Viện KSND tối cao bác bằng chứng từ Singapore>> Đề nghị giữ nguyên án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc
>> Dương Chí Dũng 'thề độc' trước tòa
>> Dương Chí Dũng thề sống thề chết không nhận 10 tỉ đồng ‘lại quả’

Bị cáo Dương Chí Dũng nói trong thời gian ở trại giam đã rất đau khổ, hối hận về hành vi của mình để xảy ra thiệt hại tại Vinalines và nhiều lần lặp đi lặp lại cụm từ: “Bị cáo xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân về sai lầm của bị cáo”.

Trần Hải Sơn bật khóc xin tha tội chết cho Dương Chí Dũng
Bị cáo Trần Hải Sơn xin tha tội chết cho Dương Chí Dũng - Ảnh: Thái Sơn

Tuy vậy, bị cáo Dũng cho rằng mình không phạm tội tham ô tài sản, không nhận khoản tiền hàng tỉ đồng từ Trần Hải Sơn: “Trước pháp luật, bị cáo không chối bỏ trách nhiệm nhưng nhận một điều không có thật thì không thể được”, bị cáo Dũng nói và mong HĐXX cân nhắc kỹ lưỡng, khách quan: “Nếu chưa xác đáng chứng cứ thì cho bị cáo giảm nhẹ hình phạt, để bị cáo có thể chờ đến một thời điểm nào đó làm sáng tỏ”.

“Trước mắt, bị cáo xin vận động gia đình, dù bao nhiêu đi chăng nữa cũng cố gắng khắc phục. Cho bị cáo được sống chờ đến ngày minh oan cho bị cáo. Bị cáo trung thành với xã hội, yêu cuộc sống, yêu gia đình rất nhiều. Một lần nữa xin tha tội cho bị cáo đã để xảy ra sai phạm này”, ông Dũng nói.

Bị cáo Mai Văn Phúc một mực khẳng định mình chỉ là nạn nhân chứ không phạm tội.

Cũng nói lời sau cùng, bị cáo Trần Hải Sơn bật khóc và cho rằng mình không đổ lỗi cho ai mà đã khai đúng những gì mà bị cáo biết. Tuy nhiên bị cáo này cũng cho rằng “anh Dũng và Phúc” đang phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất” nên đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho 2 bị cáo này.

Tòa nghỉ nghị án và sẽ tuyên án vào 14 giờ chiều ngày mai 25.4.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.