Tiết lộ mới về di cảo của Gabriel Garcia Marquez

24/04/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Một tập bản thảo được tác giả Trăm năm cô đơn quyết định không cho in khi ông còn sống, hiện vẫn đang đợi quyết định của gia đình ông để có thể ra mắt người đọc.

(TNO) Gabriel Garcia Marquez đã quyết định không cho in tập bản thảo này khi ông còn sống, theo lời của một biên tập viên tại buổi hòa nhạc tưởng nhớ nhà văn.

Tác giả “Trăm năm cô đơn” còn bản thảo chưa xuất bản
Tác giả Trăm năm cô đơn,  Gabriel Garcia Marquez - Ảnh : Reuters

Bản thảo mang tên We’ll see each other in august (tạm dịch: Chúng ta sẽ gặp nhau vào tháng tám). Hãng tin AP ngày 23.4 (giờ địa phương) cho hay, hiện nay gia đình của nhà văn quá cố vẫn chưa quyết định sẽ cho xuất bản hay không cũng như quyền phát hành sẽ được giao cho nhà xuất bản nào.

Một đoạn trích được đăng trên tờ La vanguardia đã tiết lộ phần đầu của bản thảo. Đây là tác phẩm kể về một người phụ nữ có gia đình đều đặn thực hiện cuộc hành trình đến một hòn đảo xứ nhiệt đới mỗi năm để thăm mộ mẹ mình. Trên hòn đảo, cô đã có mối tình vụng trộm nhưng đẹp đẽ với một người đàn ông.

Sự lãng mạn của tác phẩm càng được tôn lên nhờ vào cảnh sắc mê người, âm nhạc quyến rũ và hình ảnh người dân địa phương của vùng đảo nhiệt đới qua bút pháp khéo léo của tác giả.

Bản thảo được viết xong lúc Garcia Marquez đang thực hiện cuốn tiểu thuyết Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi, cuốn tiều thuyết cuối cùng của ông.

Theo Gerald Martin, người viết tiểu sử cho ông, bản thảo khởi nguồn là một truyện ngắn. Ông này cho biết: “Lần cuối cùng tôi nói chuyện với Gabo về câu chuyện này, nó vẫn còn là truyện ngắn mà ông sẽ cho in chung trong cuốn sách với ba truyện ngắn khác. Giờ đây, nó đã là một tác phẩm nhiều chương”.

Nhà văn người Colombia Gabriel Garcia Marquez vừa mới qua đời hôm 17.4 tại nhà riêng ở Mexico City. Ông đã để lại gia tài văn chương đồ sộ bao gồm tiểu thuyết, tiểu luận, truyện ngắn, trong đó nổi bật với tác phẩm Trăm năm cô đơn từng đoạt giải Nobel văn học vào năm 1982.

Thùy Dung

>> Cuộc đời diệu kỳ' của Gabriel Garcia Marquez qua ảnh
>> Marquez và Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi (*)
>> Gabriel Garcia Marquez qua đời, trăm năm không còn cô đơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.