Sâu “tấn công” khu dân cư

24/04/2014 00:41 GMT+7

Nhiều hộ dân thuộc khu quy hoạch dân cư lô 90, thị trấn Liên Nghĩa, H.Đức Trọng (Lâm Đồng) đang phải đối mặt với nạn sâu xanh xếp lớp tràn vào nhà.


Sâu bám đầy cổng nhà dân - Ảnh: Lâm Viên 

Bà Nguyễn Thị Sáu, ngụ đường Lê Lai, khu quy hoạch dân cư lô 90 (lô 90) cho biết sống ở đây đã 4 năm nhưng lần đầu tiên thấy sâu nhiều khủng khiếp như thế. Cứ khoảng nửa giờ, bà Sáu lại dùng chổi để quét gom sâu khỏi tràn vào nhà. Bà Cao Thị Thu Hậu, chủ quán cà phê ở lô 90, nói thêm: “Ngày 22.4, tôi phải đóng quán vì sâu bò vào nhà quá nhiều”.

Theo ghi nhận của chúng tôi chiều 23.4, trong vài ngày qua hai hàng cây xanh dọc các đường Lê Lai, Võ Chí Công, Trần Đại Nghĩa… thuộc lô 90 bị sâu ăn trụi hết lá, chỉ trơ lại cành. Quan sát thấy sâu dài 3 - 5 cm, có màu xám xanh, đầu hơi vàng, hai bên thân có sọc trắng, bám đầy cổng, tường nhà, cửa nhà các hộ dân; nhiều hộ không dám mở cửa như thường ngày vì sợ sâu tràn vào. Theo người dân, suốt mấy ngày qua, chưa thấy cơ quan chức năng giúp dân diệt sâu “tấn công” khu dân cư.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Hoàng Chương, Đội trưởng Đội quản lý công trình, thuộc Trung tâm quản lý khai thác công trình H.Đức Trọng (đơn vị quản lý lô 90) cho biết loại cây trồng tại khu quy hoạch lô 90 bị sâu ăn là cây hoa sữa có chiều cao từ 4 đến 7 m. Ông Chương thông tin thêm, loại sâu trên là sâu ăn lá, người dân quen gọi là sâu xanh, có thể dài tới 10 cm. Cũng theo ông Chương, hiện trung tâm không có xe thang chuyên dùng nên không thể xịt thuốc xử lý tình trạng sâu ăn lá trên cây.  

Sau khi PV gửi hình ảnh sâu “tấn công” nhà dân cho ông Đào Văn Toàn, Phó chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng, bước đầu ông Toàn nhận định đó là sâu ăn tạp, thuộc bộ cánh vảy. “Để biết tên khoa học chính xác của loại sâu này, ngày 24.4, Chi cục sẽ cử cán bộ đến lô 90 để lấy mẫu sâu”, ông Toàn nói. Trong khi đó, chiều 23.4, ông Phạm Thanh Quan, Chủ tịch UBND H.Đức Trọng cho biết sẽ chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phòng Y tế vào cuộc ngay để có biện pháp xử lý tình trạng sâu phá hoại cây xanh và bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân.

Lâm Viên

>> Thịt heo có sâu' là tin đồn thất thiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.