Quân Mỹ triển khai tại Ba Lan, Baltic

24/04/2014 00:52 GMT+7

Mỹ sẽ điều 600 quân đến Ba Lan và một số quốc gia vùng Baltic để trấn an các đồng minh NATO trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại Ukraine, theo AFP.


Người biểu tình bịt mặt và cảnh sát Ukraine “kè nhau” bên ngoài một tòa nhà chính quyền ở Donetsk - Ảnh: Reuters 

Một đơn vị lục quân gồm 150 lính đã đến Ba Lan trong ngày 23.4 và khoảng 450 quân sẽ có mặt tại Estonia, Lithuania, Latvia trong vài ngày tới. Đây là một phần trong kế hoạch triển khai quân sự của Mỹ tại khu vực trên, dự kiến kéo dài ít nhất đến hết năm nay. Thông báo của Lầu Năm Góc được đưa ra trong tình hình Ukraine tiếp tục căng thẳng khi chính phủ lâm thời hôm qua tuyên bố tiếp tục chiến dịch “chống khủng bố” ở miền đông.

Cũng trong ngày 23.4, Đài RT dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định nước ông sẽ đáp trả nếu các lợi ích của mình bị tấn công tại Ukraine. “Nếu lợi ích hợp pháp của chúng tôi, lợi ích của người Nga bị tấn công trực diện, tôi không thấy giải pháp nào khác ngoài đáp trả theo luật pháp quốc tế”, ông Lavrov nói. Cũng trong hôm qua, BBC đưa tin thi thể của 2 người nghi do phe chống chính phủ lâm thời Ukraine bắt cóc đã được phát hiện tại thành phố Slovyansk và một máy bay quân sự Antonov AN-30 của Ukraine bị trúng đạn nhưng đã hạ cánh an toàn.

Danh Toại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.