Phà chìm ở Hàn Quốc 'không gặp sự cố kỹ thuật'

24/04/2014 16:46 GMT+7

(TNO) Kỹ sư trưởng chiếc phà Sewol ngày 24.4 cho biết, ông không phát hiện động cơ chiếc phà gặp sự cố gì khi nó bắt đầu chìm hồi tuần rồi.

(TNO) Kỹ sư trưởng chiếc phà Sewol ngày 24.4 cho biết, ông không phát hiện động cơ chiếc phà gặp sự cố gì khi nó bắt đầu chìm hồi tuần rồi.


Lực lượng cứu hộ tại khu vực phà chìm - Ảnh: Reuters 

Phà Sewol, chở 476 người trong đó có 28 thành viên thủy thủ đoàn và thuyền trưởng Lee Joon-seok, chìm ngoài khơi đảo Jindo vào ngày 16.4, khi đang trên đường đi từ thành phố Incheon đến đảo Jeju, theo AFP.

Thuyền trưởng Lee và 20 thành viên thủy thủ đoàn đã bị lên án gay gắt khi rời khỏi phà lên các tàu cứu hộ, mặc cho hàng trăm hành khách còn mắc kẹt trên phà Sewol khi nó bị chìm.

Ông Lee và 2 thành viên thủy thủ đoàn bị bắt, sau đó có thêm 4 thành viên thủy thủ đoàn cũng bị tạm giữ.

Theo AFP, 4 người này, bao gồm kỹ sư, đã cúi đầu, che mặt họ lại trước ống kính máy quay phim và chụp hình của các phóng viên báo đài trong khi được giải từ tòa án về nơi tạm giam.

“Tôi không thấy dấu hiệu gì hết. Không có sự cố kỹ thuật gì”, kỹ sư trưởng cho biết khi được các phóng viên hỏi liệu rằng phà Sewol gặp sự cố kỹ thuật về động cơ hoặc hệ thống ống nước dằn tàu dẫn đến bị chìm.

Vị kỹ sư trưởng này còn cho biết ông ta và 6 thành viên thủy thủ đoàn, trên tầng ba của chiếc phà, đã sơ tán khỏi chiếc phà ngay sau khi nó bị chìm.

Một nữ thành viên thủy thủ đoàn cho biết, cô và các đồng nghiệp khác được lệnh phải rời khỏi chiếc phà, mặc cho nhiều hành khách còn mắc kẹt trên phà vào thời điểm nó bị chìm.

“Những gì tôi đã làm là hoàn toàn sai trái. Tôi xin lỗi”, người phụ nữ này nói với các phóng viên.

Ông Lee cùng một số thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt với cáo buộc tắc trách, vi phạm luật hàng hải và không đảm bảo an toàn cho hành khách trên phà.

Tính đến ngày 24.4, con số người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol tăng lên 169, 133 người vẫn còn mất tích, trong khi các thợ lặn tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân mắc kẹt bên trong chiếc phà.

Phúc Duy

>> Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ đoàn được lệnh bỏ mặc chiếc phà
>> Vụ chìm phà Sewol: Có thể đền bù bước đầu 75 triệu USD
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Các thợ lặn tìm kiếm nạn nhân đối mặt với tử thần
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol bị chìm vì đâm trúng tàu ngầm?
>> Đã tìm thấy 121 người chết vì chìm phà ở Hàn Quốc
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.