Lo mất an toàn, cư dân The Manor phản đối Savills

25/04/2014 08:55 GMT+7

Bức xúc với chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà ngày càng đi xuống, an toàn bị đe dọa, cư dân The Manor Hà Nội kiến nghị cắt hợp đồng quản lý với công ty Savills.

Bức xúc với chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà ngày càng đi xuống, an toàn bị đe dọa, chỉ sau 8 tháng sử dụng dịch vụ, cư dân The Manor Hà Nội đã hai lần kiến nghị Ban quản trị cắt hợp đồng quản lý với công ty Savills. 


Chị Châm cho biết, căn phòng bị cháy đã được dọn dẹp đi nhiều nhưng vẫn tan hoang - Ảnh: Lê Quân 

Cháy 20 phút nhân viên mới có mặt

Chị Nguyễn Thị Châm, chủ căn hộ E1204 thuộc tháp E, The Manor cho biết, khoảng 17 giờ 20 phút chiều 13.4, do sơ ý khi đốt diêm, con gái 9 tuổi của chị đã làm ngọn lửa bùng phát thiêu rụi rèm cửa, thanh treo rèm, tủ sách trong phòng đọc…

Theo tường trình của chị Châm, khi phát hiện cháy, ba mẹ con vừa tự dập lửa, vừa gọi điện báo Ban Quản lý. Nhưng phải 20 phút sau, nhân viên kỹ thuật mới xuất hiện, tay không.

“Chồng tôi đang đi làm cách xa nhà 10 km còn về nhà trước người của Ban quản lý. Đã thế, khi đến nhà tôi, anh này chỉ hỏi cháu bé là cháy ở đâu, nghe xong liền đi. Lát sau, chính anh này cầm thang trở lại nhà tôi vào phòng khách, bắc thang tắt đèn báo cháy rồi đi xuống, không hề ngó ngàng xem cháy ở đâu”, chị Châm nói. Khi bị chất vấn thì anh nhân viên này giải thích là do tưởng báo động giả.

Chị Châm đã báo sự việc lên Ban Quản trị, tổ dân phố, tuy nhiên, 5 ngày sau, chủ nhà E1204 mới nhận được giải trình kèm lời xin lỗi của Ban quản lý. Trong đó, ông Trương Đức Tú, Trưởng Ban quản lý của Savills tại The Manor thừa nhận đã thiếu trách nhiệm trong vụ cháy tại căn hộ E1204. Ông lý giải: “Hệ thống báo cháy đã nhiều lần báo giả nên nhân viên kỹ thuật chủ quan”.

Theo các cư dân, việc Ban quản lý phản ứng quá chậm với báo cháy chỉ xảy ra từ ngày 1.8.2013, khi công ty Savills được thuê quản lý. “Trước đây, chủ đầu tư quản lý thì bất kể khi nào có đèn báo cháy, kể cả do cư dân thắp nhang, Ban quản lý đều phản ứng rất nhanh, chúng tôi cảm thấy yên tâm”, bà Khuất thu Hồng, chủ căn hộ B312 cho biết.

Không mua bảo hiểm cháy nổ

“The Manor đang mất an toàn nghiêm trọng vì thái độ thiếu trách nhiệm của Ban quản lý. Đáng sợ hơn, trong báo cáo tài chính Ban Quản trị vừa công bố, không hề có khoản mục nào thể hiện The Manor được mua bảo hiểm cháy nổ như trước đây, và theo quy định”, bà Khuất Thu Hồng lo lắng. 

Cũng theo bà Hồng, cùng mức phí dịch vụ 9.450 đồng/m2/tháng, chất lượng dịch vụ trước đây rất tốt: “Hầu như không bao giờ mất điện quá 7 giây. Hay nhiều lần đường ống dẫn nước sạch sông Đà bị vỡ nhưng chưa bao giờ ở đây thiếu nước. Dịch vụ dọn vệ sinh, bảo vệ rất chuyên nghiệp, vừa lễ phép vừa trách nhiệm”.

“Từ ngày Savills quản lý thì an ninh quá lỏng lẻo, ai muốn chuyển đồ ra, vào chung cư thế nào thì tùy. Nhân viên tiếp thị gas, mỹ phẩm…có thể gõ cửa bất cứ căn hộ nào để chào hàng”, bà Hồng bức xúc.

Bà Nguyễn Thúy An, căn B903 phàn nàn: “Điểm bất hợp lý nhất là hợp đồng có điều khoản chúng tôi phải thuê lại thương hiệu quản lý của Savills với giá 70 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, còn phải trả lương cho 4 - 5 nhân viên của đơn vị này làm việc tại đây, cùng một số khoản khác mỗi tháng lên đến 150 triệu đồng”.

Các cư dân The Manor đã hai lần gửi kiến nghị Ban Quản trị đề nghị dừng ngay hợp đồng quản lý với công ty Savills để đấu thầu tìm đơn vị quản lý khác.

Ông Trương Đức Tú từ chối trả lời phóng viên về những bức xúc của cư dân The Manor liên quan đến việc cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, bà Nguyễn Nhung Hạnh, thành viên Ban Quản trị kiêm Tổ trưởng tổ dân phố thừa nhận lỗi sai phạm, thiếu trách nhiệm của Ban quản lý khi xử lý đám cháy tại căn hộ E1204.

Bà này lý giải: “Do mới vào tiếp quản nên đơn vị quản lý cần có thời gian để làm quen”. Tuy nhiên, bà Hạnh cũng cho hay sẽ làm phiếu khảo sát, nếu trên 50% cư dân không đồng ý sẽ cắt hợp đồng với Savills.

Lê Quân

>> Cơi nới nhà chung cư sẽ bị phạt đến 60 triệu đồng
>> Không ban hành giá dịch vụ nhà chung cư
>> Phí trần nhà chung cư Hà Nội có thể tăng gấp 3
>> Công nhân "chê" nhà chung cư  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.