‘Khoảng trống’ của J.K.Rowling lên phim

24/04/2014 10:22 GMT+7

(TNO) Tác giả Harry Potter J.K.Rowling đang phối hợp với BBC và HBO đưa cuốn Khoảng trống (tựa tiếng Anh: The casual vacancy), tiểu thuyết dành cho người lớn đầu tiên của bà, lên truyền hình.

(TNO) Tác giả Harry Potter J.K.Rowling đang phối hợp với BBC và HBO đưa cuốn Khoảng trống (tựa tiếng Anh: The casual vacancy), tiểu thuyết dành cho người lớn đầu tiên của bà, lên truyền hình.

 Rowling
Rowling cho rằng BBC là “ngôi nhà hoàn hảo” để đưa Khoảng trống lên phim - Ảnh: Reuters

Hollywood Reporter ngày 23.4 cho biết, nhà văn Anh J.K.Rowling đang hợp tác với đài BBC và HBO để dựng tác phẩm Khoảng trống thành một bộ phim truyền hình ngắn, khoảng 3 giờ.

Việc dựng phim cho tác phẩm này đã được đài BBC tuyên bố vào năm 2012 nhưng gần đây các nhà sản xuất mới có kế hoạch cụ thể.

Phim sẽ khởi quay vào mùa hè này tại vùng tây nam nước Anh. Hollywood Repoerter cũng cho biết Rowling sẽ đảm nhiệm vai trò điều hành sản xuất cho bộ phim.

Trước đó, các nhà sản xuất dự định phim sẽ lên sóng trong năm 2014, nhưng lịch phát sóng chính thức vẫn chưa được tiết lộ.

Nội dung Khoảng trống tập trung vào cuộc sống ở một ngôi làng bình dị của nước Anh, nơi ẩn chứa nhiều mâu thuẫn giữa người giàu với người nghèo, vợ với chồng, cha mẹ với con cái, giáo viên với học sinh…

Ra mắt vào năm 2012, đây là tiểu thuyết dành cho người lớn đầu tiên của Rowling sau loạt Harry Potter đình đám.

Mặc dù có nhiều ý kiến khen chê khác nhau, cuốn sách cũng đã bán được hơn 6 triệu bản trên toàn thế giới.

Thùy Dung

>> Đấu giá tranh vẽ gốc bìa sách Harry Potter
>> Giới thiệu sách trinh thám mới của tác giả 'Harry Potter
>> Tác giả Harry Potter 'giả trai' viết sách
>> JK Rowling mang Harry Potter lên sân khấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.