Học cao đẳng nghề dược có được bán thuốc?

24/04/2014 11:38 GMT+7

(TNO) * Em định học cao đẳng nghề kỹ thuật dược nhưng đang phân vân không biết khi học ngành này xong thì ra có bán thuốc được không? Và những việc mình có thể làm khi ra trường là gì?

(TNO) * Em định học cao đẳng nghề kỹ thuật dược nhưng đang phân vân không biết khi học ngành này xong thì ra có bán thuốc được không? Và những việc mình có thể làm khi ra trường là gì? (viefoot@gmail.com)

Học cao đẳng nghề dược có được bán thuốc?
SV ngành công nghệ thực phẩm trong giờ thực hành - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- PGS.TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM: Hiện nay học CĐ nghề ngành dược vẫn chưa được liên thông lên ĐH chính quy. Học ngành này ra trường cũng không được bán thuốc. SV học bậc học này ra chủ yếu làm việc tại bộ phận đứng máy sản xuất thuốc ở các nhà máy, xí nghiệp.

* Cho em hỏi ngành công nghệ thực phẩm và hóa thực phẩm khác nhau như thế nào? Có trường nào đào tạo cả hai ngành này và điểm chuẩn bao nhiêu? (creamcookie97@yahoo.com.vn)

- Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: Những năm trước, khi một số trường chưa có ngành công nghệ thực phẩm, thì có chuyên ngành hóa thực phẩm và được ghép chung vào ngành hóa.

Cũng có lý do là ngành công nghệ thực phẩm được đào tạo đầu tiên ở Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) nằm trong khoa Hóa, nên các trường khác cũng mở ngành theo cách tương tự. Tuy nhiên, hiện nay hầu như chỉ còn tồn tại ngành công nghệ thực phẩm chứ không còn ngành hóa thực phẩm.

Sinh viên học ngành công nghệ thực phẩm ra trường thường làm việc trong bốn nhóm ngành nghề chính: các doanh nghiệp chế biến thực phẩm (đường, sữa, rượu, bia…); cơ quan quản lý nhà nước liên quan thực phẩm và quản lý thực phẩm, sở công thương, cục vệ sinh an toàn thực phẩm; các trung tâm kiểm định chất lượng, phòng thí nghiêm liên quan đến thực phẩm. Ngoài ra, nếu học trình độ ĐH và học nâng cao có thể giảng dạy ngành này tại các trường ĐH, CĐ, TCCN.

Đăng Nguyên (ghi)

>> Học công nghệ thực phẩm ra làm gì?
>> Công bố những ngành được tuyển thẳng năm 2014
>> Cho phép 62 ngành được tuyển sinh trở lại năm 2014
>> ĐH Y dược TP.HCM có xét tuyển CĐ ngành Dược?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.