“Hành” đến thế là cùng !

24/04/2014 00:38 GMT+7

Đọc bài Phí lưu kho “ăn đứt” xe Audi trên Thanh Niên ngày 23.4, nhiều bạn đọc bức xúc vì cách làm việc quá quan liêu của một số cơ quan công quyền.

Có phải do không có phí bôi trơn ?

Khi bị chất vấn, phía hải quan nói: "Vì chúng tôi không đủ người nên việc thông quan bị chậm trễ". Thật ra, họ nói có phần đúng, bởi mặc dù họ có nhiều người nhưng người có trình độ, năng lực làm việc thì lại thiếu. Chính vì vậy mới xảy ra những việc như thế, thậm chí sự chậm trễ còn có thể là do anh không chịu đóng phí "bôi trơn". Trần Tế (mail4nightwish@yahoo.com)

Đối xử quá tệ

Một chuyện vô lý như vậy mà cũng làm được, thật là phục các bác hải quan VN! Cứ để tình trạng đối xử với Việt kiều quá tệ như vậy xảy ra thì làm sao tạo lòng tin cho dân, nhất là Việt kiều hồi hương góp phần xây dựng quê hương, đất nước theo tinh thần tạo điều kiện tốt nhất đối với Việt kiều hồi hương của Đảng và Nhà nước ta? Lê Minh Tuấn (leminhtuan85@gmail.com)

3 lý do

Theo tôi, có thể có 3 lý do: 1. Nhân viên hải quan thiếu năng lực chuyên môn dẫn đến trì trệ - 2. Thủ tục hành là chính - 3. Thiếu tiền “bôi trơn” cho các nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ. Với cách làm việc như vậy, sẽ có nhiều Việt kiều e ngại khi muốn hồi hương. Huệ Lê (huelevn@gmail.com)

“Hành” quá thể !

Cần kiểm tra và xử lý nghiêm những cán bộ hải quan quá quan liêu, thích hạch sách dân để kịp thời răn đe. Tôi nghĩ ngành hải quan cần có một cuộc “đại phẫu” để làm trong sạch nội bộ ngành mình. “Hành” người dân đến mức như vậy thì làm sao đất nước phát triển được. Hoa Hạ (dhoaha@yahoo.com)

Không thể chấp nhận chuyện vô lý như vậy mà vẫn tồn tại trong khi chúng ta đang nỗ lực cải cách hành chính! Việt Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Thực tế này đòi hỏi cần cải cách, giảm thủ tục hành chính mạnh hơn nữa, quyết liệt sàng lọc loại ra khỏi bộ máy những “con sâu” làm trì trệ sự phát triển của đất nước. Lê Đình Tuấn (H.Đô Lương, Nghệ An)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Phí lưu kho 'ăn đứt' xe Audi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.