Du lịch 2014: Lưu giữ những khoảnh khắc khó quên

28/04/2014 08:10 GMT+7

(TNTS) Nếu ngại mang những chiếc máy chụp ảnh chuyên nghiệp cồng kềnh, bạn có thể mang máy ảnh nhỏ (compact) hay điện thoại di động có tích hợp camera bởi sự tiện lợi cùng những tính năng kết hợp sẵn.

Lưu giữ những khoảnh khắc khó quên  
Ảnh: Đoàn Xuân Hải

>> Du lịch: Cách xử lý khi gặp các tình huống bất ngờ
>> Du lịch hè 2014: Bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo: Hãy lên kế hoạch sớm!
>> Du lịch hè 2014: Trong thế giới độc nhất vô nhị của Santorini
>> Du lịch lễ 30.4: Tour bán rất chậm

Bạn đã thử hết sức mạnh của những chiếc camera nhỏ nhắn gắn trong điện thoại của mình chưa? Có khá nhiều các phầm mềm và ứng dụng chạy được trên các hệ điều hành Windows Phone, Android và iOs.

- Instagram là phần mềm miễn phí mà bất cứ người sử dụng iPhone nào cũng nên sở hữu. Có rất nhiều các “bộ lọc - filter” giúp cho tấm hình của bạn có thêm màu sắc và tạo ra những khung ảnh sinh động. Ngoài ra khi tạo một tài khoản Instagram bạn có thể post và được theo dõi bởi bạn bè của mình ngay sau khi chụp. Instagram cũng kết nối thẳng với facebook, Tweeter, Tumblr hoặc các mạng xã hội khác, giúp cho bạn luôn sẵn sàng để chia sẻ các hình ảnh đáng nhớ trên mỗi bước hành trình.

Ngoài ra người dùng điện thoại có hệ điều hành iOs cũng có thể tham khảo các phần mềm miễn phí như:

- Snapseed với khả năng chỉnh sửa tạo nên những bức ảnh trông giống như chụp bằng máy chuyên nghiệp.

- Flickr là phần mềm của Yahoo tạo ra cho điện thoại iPhone vừa được cập nhật những kỹ xảo mới và nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, việc tải những hình ảnh có độ phân giải cao lên flickr là điều hoàn toàn khả thi.

- Snapbucket được tạo nên bởi photobucket và có chức năng gần như instagram cho phép bạn chụp ảnh với nhiều “bộ lọc” như chụp ảnh hoàng hôn, kiểu phim, cổ điển, trắng đen; sau đó bạn còn có thể chọn các bộ khung viền phong phú và chia sẻ trên Facebook, twitter hoặc email.

- Adobe Photo Express là phần mềm do hãng Adobe nổi tiếng tạo nên. Nếu là người thích chỉnh sửa ảnh, hẳn bạn sẽ không xa lạ với Photoshop chạy trên máy tính. Adobe Photo Express là phần mềm chạy trên điện thoại cho phép bạn cắt cúp, tăng chỉnh sáng, độ tương phản, sắc nét... đồng thời chia sẻ ngay sau khi hoàn thành lên các mạng xã hội.

- Picture Effect Magic đúng với chữ magic - kỳ diệu của nó, bạn có thể chọn nhiều kỹ xảo cho tấm ảnh chụp của mình và đặc biệt hơn là có thể chèn thêm những hình ảnh sinh động có sẵn trong phần mềm để tạo nên bức ảnh cho riêng mình.

- Color Effect cho phép bạn “tô màu” lên những phần mình thích và có thể “undo - làm lại” nhiều bước trước khi có được tấm ảnh ưng ý.

Với điện thoại chạy hệ điều hành Android, không quá khó để bạn tải về các phần mềm miễn phí như Line Camera, InstaFrame, Petapic, BeautyPlus, Photo Editor Pro, Photo Grid, High-speed Camera... có cùng các tính năng chỉnh sửa và ghép nhiều kỹ xảo cho ảnh.

Lưu giữ những khoảnh khắc khó quên  

Trên thị trường hiện có rất nhiều các phần mềm với đủ các tính năng tùy theo ý thích của bạn. Chỉ cần gõ cụm từ “Free Photo Apps for iOs” hay “Free Photo Apps for Android”, chọn phần mềm nào mình thích và tha hồ trải nghiệm.  

Đối với những máy ảnh dòng compact nhỏ gọn, các nhà sản xuất ngày nay đã thiết lập rất nhiều chế độ trong máy để bạn lựa chọn và chụp ảnh tùy theo từng không gian, môi trường như chụp phong cảnh, chân dung, hoàng hôn, đêm, thể thao, tuyết... Dành một vài phút xem phần menu trong chiếc máy ảnh của mình, đảm bảo bạn sẽ tìm ra rất nhiều điều thú vị để ghi lại những hình ảnh đáng nhớ trong chuyến đi.

Có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh giúp bạn có được những tấm ảnh tuyệt đẹp nhất về phong cảnh chuyến đi chia sẻ đến bạn bè, người thân - Ảnh: Shutterstock 
Có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh giúp bạn có được những tấm ảnh tuyệt đẹp nhất về phong cảnh chuyến đi chia sẻ đến bạn bè, người thân - Ảnh: Shutterstock

Luôn bảo quản máy ảnh trong điều kiện khô ráo, ít bụi bẩn và giữ sạch phần ống kính cũng góp phần giúp bạn có những tấm ảnh đẹp. Đặc biệt chú ý khi đi biển hay trên đồi cát nhằm tránh bị dính nước mặn hay cát chui vào các khe hở ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Máy ảnh đã sẵn sàng, nhưng bạn cần có một kế hoạch chi tiết để làm cho hành trình của mình luôn thuận lợi.

Đoàn Xuân Hải

>> Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù
>> Giảm giá nhiều tour du lịch
>> Du lịch lễ 30.4: Tour bán rất chậm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.