Điều khiển điện thoại cảm ứng bằng...lưỡi

24/04/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh một thiết bị có thể cài vào nón bảo hộ. Thiết bị sẽ giúp người đội điều khiển điện thoại thông minh bằng lưỡi.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh một thiết bị có thể cài vào nón bảo hộ. Thiết bị sẽ giúp người đội điều khiển điện thoại thông minh bằng lưỡi.

Tờ Business Standard dẫn lời trưởng nhóm Kai Kunze của Đại học Osaka cho hay lưỡi là bộ phận cơ đủ sức thực hiện những chuyển động linh hoạt nhất. Vì thế nhóm của ông quyết định thử dùng bộ phận này để người dùng kiểm soát các tương tác trên điện thoại trong lúc tập luyện thể thao hay khi cả 2 tay đều bận rộn.

Chẳng hạn, chuyên gia Kunze rất mê trượt tuyết, ông cần kiểm tra các thông số như tốc độ trên đường trượt, nhưng hoạt động này bị giới hạn bởi găng tay và tốc độ di chuyển. Lúc ấy, nón bảo hộ được gắn thiết bị điều khiển smartphone bằng lưỡi có thể cho phép các vận động viên đua xe đạp và những người trượt tuyết rảnh tay kiểm soát thiết bị di động mà không ảnh hưởng đến thao tác của họ.

Nhóm của chuyên gia Kunze đã gắn một bản với 64 điểm cảm áp lên má của 6 người tình nguyện, bắt chước cảm biến gắn trên nón bảo hộ.

Các nhà nghiên cứu yêu cầu người dùng thử 5 động tác lưỡi: quét lên, xuống, trái, phải, nhấp chuột, và kết quả sau 300 lần cho tỉ lệ chính xác lên đến 98%.

Hiện nhóm Kunze cũng đang nghiên cứu việc đặt cảm biến vào khẩu trang chống cảm cúm, cho phép người đeo có thể điều khiển “dế” mà không cần dùng tay.

Phi Yến

>> Amazon phủ nhận cung cấp miễn phí điện thoại thông minh
>> Máy quét siêu âm trong điện thoại thông minh
>> Quyền năng mới có thuộc về chiếc điện thoại thông minh?
>> Tăng “zoom” cho bộ nhớ trong của điện thoại thông minh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.