Dân ngừng phong tỏa trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm

24/04/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Sau một tuần bao vây trang trại nuôi heo gây ô nhiễm môi trường, đến khuya 23 rạng ngày 24.4, người dân xã Yên Tâm, H.Yên Định (Thanh Hóa) đã đồng ý giải tán, thu dọn lều bạt, ngừng phong tỏa trại nuôi heo xã Yên Tâm.

 Trong đêm 23 và rạng sáng ngày 24.4, người dân xã Yên Tâm đã ngừng việc vao vây trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường
Trong đêm 23 và rạng sáng ngày 24.4, người dân xã Yên Tâm đã ngừng việc vao vây trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường - Ảnh: Ngọc Minh

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trang trại nuôi heo xã Yên Tâm của Chi nhánh Công ty TNHH PNT chi nhánh Thanh Hóa có quy mô thiết kế nuôi 1.200 heo nái, 70 heo đực giống. Tuy nhiên, trong quá trình chăn nuôi, chủ trang trại đã nâng quy mô chăn nuôi thêm hàng nghìn lợn thương phẩm trong khi không nâng cấp các công trình bảo vệ môi trường khiến trang trại gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân khu vực xung quanh.

Bức xúc vì phải sống trong bầu không khí bị ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nên từ ngày 17.4, hàng trăm người dân xã Yên Tâm đã tập trung bao vây trại nuôi heo, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH PNT chi nhánh Thanh Hóa phải di rời trang trại đi nơi khác.

Để giải quyết vụ việc, ngày 23.4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu trong thời gian 10 ngày (kể từ ngày 23.4-3.5), Công ty TNHH PNT chi nhánh Thanh Hóa phải di chuyển toàn bộ số heo thương phẩm đang nuôi tại trại heo Yên Tâm đến địa điểm khác, thực hiện đúng qui mô trang trại nuôi 1.200 heo nái và 70 heo đực giống và đảm bảo môi trường theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt; khắc phục ô nhiễm môi trường theo các yêu cầu của đoàn kiểm tra và các qui định về bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên cho đến cuối ngày 23.4, người dân xã Yên Tâm vẫn kiên quyết bám trụ, ngăn cản mọi hoạt động của trang trại nuôi heo Yên Tâm, kể cả việc ngăn cản không cho chủ trang trại vận chuyển heo đi nơi khác.

Ngọc Minh

>> Dân bao vây, phản đối trại nuôi heo gây ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.