Cô dâu gốc Việt trên phà SEWOL: Dở dang một chuyến thăm quê

24/04/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Sáng 24.4, bà Nguyễn Thị Nga (khóm 5, thị trấn Cái Đôi Vàm, H.Phú Tân, Cà Mau), mẹ của nạn nhân Phan Ngọc Thanh, cô dâu gốc Việt mất tích trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc, xác nhận với PV Thanh Niên Online về việc đã tìm thấy thi thể chị Thanh.

Đã tìm thấy thi thể của chị Phan Ngọc Thanh trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc 1
Bà Nga kể với PV Thanh Niên Online về người con xấu số - Ảnh: Gia Bách

Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 23.4, chị Phan Ngọc Hạnh (em gái chị Thanh) gọi điện từ Hàn Quốc về cho bà Nga báo tin là đã tìm được thi thể chị Thanh.

Hiện cha chị Thanh là ông Phan Văn Chạy và em gái Phan Ngọc Hạnh có mặt tại bãi biển Bengmok, quận Jindo, tỉnh Chonlanm Do và xác nhận thi thể của chị Thanh.

Người con dâu út của bà Nga cho biết, sức khỏe bà Nga rất yếu. Gia đình cũng chưa tính đến chuyện đưa hài cốt chị Thanh về Việt Nam hay để lại quê chồng. Hiện vẫn chưa có thông tin về chồng và con trai 6 tuổi của chị Thanh.

Chị Thanh là con gái thứ tư trong gia đình có 5 anh em. Cuộc sống khó khăn, học hết lớp 6, chị đã nghỉ học đi nhặt cá vụn, vá lưới thuê kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

Đã tìm thấy thi thể của chị Phan Ngọc Thanh trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc 2
 Căn nhà bà Nga đang xây dựng dở dang, trong đó có kinh phí do vợ chồng chị Thanh đóng góp - Ảnh: Gia Bách

Gần 9 năm trước, Thanh lên TP.HCM làm công nhân may. Sau đó hơn 6 tháng thì chị gặp người đàn ông Hàn Quốc lớn hơn 24 tuổi tên là Han Yun Ji. Hai người nhanh chóng làm đám cưới và chị Thanh nhập quốc tịch Hàn Quốc vào ngày 10.7.2013. Hai vợ chồng chị Thanh sống tại thành phố Seoul, có 2 con, con trai Kwon Hyuk Kyu (6 tuổi), con gái Kwon Ji Yeon (5 tuổi).

“Con rể tôi là người hiền lành và yêu thương vợ con. Nhiều lần tôi gặng hỏi Thanh về cuộc sống gia đình, Thanh luôn miệng khen chồng và anh em nhà chồng. Lần về nhà vợ chơi, thấy gia đình tôi khó khăn thiếu thốn, chồng Thanh liền mua món đồ nhỏ từ cây quạt máy đến tủ lạnh cho gia đình...”.

Theo lời bà Nga, vợ chồng chị Thanh có đón cha và em sang Hàn Quốc chơi. Gia đình bên chồng có nhà cách sân bay quốc tế Incheon khoảng 10 phút đi taxi và vợ chồng Thanh làm nghề trang trí nội thất.

Quê của chồng chị Thanh ở đảo, nơi đó có vườn cam lớn của cha mẹ để lại. Những năm trước, có người bà con trông coi. Cuối năm ngoái, những người này trả lại vườn nên vợ chồng chị Thanh quyết định rời thành phố để về quê.

“Thanh mới chụp ảnh vườn cam gửi về cho gia đình xem và nói sẽ đón tôi sang đó chơi khi thu hoạch cam. Nó cũng nói giữa tháng 4 âm lịch sẽ cùng chồng con về Việt Nam thăm gia đình. Tám năm theo chồng về Hàn Quốc, Thanh 2 lần về thăm gia đình. Sáng 15.4, Thanh gọi điện cho gia đình nói rằng đã gửi xe cùng đồ đạc trên phà Sewol, vợ chồng với 2 con sẽ mua vé máy bay ra đảo. Vậy mà...”, bà Nga bỏ lửng câu nói, mắt ngấn lệ.

Gia Bách

>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Vì sao chỉ dùng 1 xuồng cứu sinh?
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol không chuyển hướng đột ngột trước khi chìm
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: 104 người chết và 198 người mất tích
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Xác định nguyên nhân cơ bản
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Đưa thêm 22 thi thể ra khỏi phà 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.