Biển cảnh báo tai nạn giao thông 'không đụng hàng'

24/04/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Một biển cảnh báo tai nạn giao thông ấn tượng, được thiết kế bằng một chiếc xe ô tô bẹp dúm đặt trên bệ cao", nằm cạnh QL1A, đoạn qua xã Nghi Liên, TP.Vinh (Nghệ An) đang gây chú ý cho đông đảo người đi đường.

(TNO) Một biển cảnh báo tai nạn giao thông ấn tượng, được thiết kế bằng một chiếc xe ô tô bẹp dúm đặt trên bệ cao", nằm cạnh QL1A, đoạn qua xã Nghi Liên, TP.Vinh (Nghệ An) đang gây chú ý cho đông đảo người đi đường.

Biển cảnh báo tai nạn giao thông độc đáo của một người dân
Biển báo "không đụng hàng" nằm cạnh QL1A - Ảnh: Khánh Hoan

Chủ nhân dựng biển cảnh báo này là ông Nguyễn Tiến Định (60 tuổi, chủ doanh nghiệp sản xuất tôn và sắt thép ở TP.Vinh).

Ông Định cho biết ông đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn thảm khốc nên mục đích ông dựng biển cảnh báo này là để các lái xe và người tham gia giao thông ý thức hơn khi lưu thông.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Định cho biết cuối năm 2013, ông bỏ ra 100 triệu đồng để xây cột bê tông cao gần 8 m bên cạnh QL1A, sau đó ông đi tìm mua xác chiếc xe 7 chỗ bị tai nạn bẹp dúm với giá 20 triệu đồng rồi cho cần cẩu nâng lên để trên bệ này nhằm cảnh báo tai nạn giao thông. Công trình này hoàn thành cách đây hơn 1 tháng và đang gây chú ý cho đông đảo người đi đường.

Ngày 24.4, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT cho biết biển báo này chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

“Biển báo này có thể có lợi cho tuyên truyền an toàn giao thông nhưng về mặt pháp lý thì chưa có phép nên không được xây dựng. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra”, ông Kỳ nói.

K.Hoan

>> Công ty thu phí tự ý cắm biển báo giao thông
>> Cập nhật hệ thống biển báo giao thông TP.HCM qua GPS
>> Hàng loạt tuyến đường lớn thiếu biển báo giao thông
>> Biển báo giao thông kèm... 4 bản bán đất
>> Lắp đặt biển báo bằng tiếng dân tộc đối với cầu treo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.