Bắt quả tang nghi phạm đòi tiền chuộc lại 'sổ đỏ'

24/04/2014 12:23 GMT+7

(TNO) Hôm nay 24.4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã bắt Trần Anh Vũ (24 tuổi, trú thôn 8B xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 23.4, tại khu vực căn tin bến xe khách Quảng Nam (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ), tổ công tác của PC45 bắt quả tang Vũ đang cưỡng đoạt tài sản, nhận 4,4 triệu đồng của nạn nhân, đổi lại sẽ trao trả 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Nạn nhân là anh Phạm Xuân Linh (34 tuổi, trú xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My). Theo thông tin ban đầu, năm 2012, anh Linh chuyển công tác từ huyện Bắc Trà My xuống TP.Hội An. Quá trình vận chuyển đồ đạc, người cháu của anh Linh có lấy một “sổ đỏ” để đăng ký tham gia một chương trình tài trợ.

Đến cuối tháng 12.2013, bất ngờ có người tên Lan gọi điện thoại cho anh Linh nêu yêu cầu: Nếu muốn nhận lại “sổ đỏ” thì phải đưa 4 triệu đồng, rồi cả hai mất liên lạc.

Một thời gian sau, đến lượt Trần Anh Vũ gọi điện thoại yêu cầu chuộc “sổ đỏ” với nội dung tương tự.

Tuy nhiên, Vũ không chỉ yêu cầu anh Linh đưa 2,2 triệu đồng để chuộc “sổ đỏ”, mà còn gợi ý chuộc thêm “sổ đỏ” khác mang tên 2 người thân của anh Linh.

Với thủ đoạn tống tiền kiểu này, Vũ cùng đồng bọn đã nhiều lần nhận tiền của những người dân thất lạc “sổ đỏ” vì nhiều lý do. Kết quả điều tra ban đầu của PC45 còn xác định nhóm này đang giữ trái phép hàng trăm “sổ đỏ”.

Hiện vụ việc đang được PC45 tiếp tục điều tra, truy bắt các nghi phạm liên quan.

H.X.Huỳnh

>> Bị bạn tình tống tiền
>> Bắt cóc người yêu, tống tiền
>> Lập hàng loạt fanpage Facebook để tống tiền doanh nghiệp
>> Đổi mật khẩu điện thoại để tống tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.