Trộm hoành hành tại các chung cư ở Vũng Tàu

23/04/2014 10:09 GMT+7

Sau hàng loạt vụ trộm cắp xe máy có giá trị cao tại các chung cư trên địa bàn, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ra thông báo khẩn cấp đề nghị người dân cảnh giác với loại tội phạm này.

Trộm hoành hành tại các chung cư ở Vũng Tàu

Trộm hoành hành tại các chung cư ở Vũng Tàu

Chiếc xe này bị bẻ trộm kính chiếu hậu ráng sáng 14.4 - Ảnh: Nguyễn Long

Theo Công an TP. Vũng Tàu, chỉ trong một ngày, tại 3 chung cư ở TP.Vũng Tàu đã xảy ra 3 vụ trộm làm mất 4 xe máy SH. Các vụ trộm cắp này đều được camera an ninh của chung cư ghi hình lại được.

Cụ thể, lúc 10 giờ 45 phút ngày 13.4, tại chung cư Vung Tau Plaza (207 Lê Hồng Phong, P.8, TP. Vũng Tàu), anh Nguyễn Đức Thiện (ngụ phòng A510 của chung cư) để xe SH biển kiểm soát 72C1 - 343.68 dưới bãi đỗ xe thì bị một thanh niên đến bẻ khóa lấy trộm. Người này lấy xe anh Thiện rồi chạy đến chỗ bảo vệ của chung cư giả vờ đưa vé xe ra để bảo vệ kiểm tra rồi nhấn ga chạy mất hút. Chiếc xe này trị giá 9.000 USD.

Đến 20 giờ 30 cùng ngày, tại chung cư OSC Land (110 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP. Vũng Tàu), chị Lâm Thị Lộc (trú tại phòng A712) để 2 xe SH biển kiếm soát 72X1 - 8999 và 72X2 - 1717 để xe dưới tầng hầm của chung cư cũng bị trộm lấy mất. Bọn chúng để lại xe máy biển kiểm soát 51Z1 - 1253 tại tầng hầm giữ xe của chung cư. Cùng thời điểm này, tại một chung cư ở Bãi Sau, TP.Vũng Tàu, anh  Nguyễn Công Bình để xe máy SH biển số 59V1 - 439.39 trên tầng giữ xe của chung cư để lên căn hộ. Khi anh Bình xuống lấy xe thì chiếc SH của nạn nhân đã “không cánh mà bay”. Qua camera ghi hình lại cho thấy, người lấy xe SH của anh Bình là một nam thanh niên đeo khẩu trang. Nam thanh niên này chạy xe anh Bình đến chốt bảo vệ đưa ra một vé giữ xe. Bảo vệ của chung cư đã không nhìn vào vé xe để kiểm tra mà chỉ lấy vé rồi để người này đễ dàng lấy xe của anh Bình ra khỏi chung cư.

Qua điều tra, Công an TP.Vũng Tàu xác định, thủ đoạn của các vụ trộm xe máy SH kể trên là một nhóm từ 2 – 3 người. Bọn chúng đi bộ hoặc đi xe máy cũ đến chung cư để gửi xe rồi chọn những xe đắt tiền để bẻ khóa. Bọn chúng chạy xe đến chốt bảo vệ, lợi dụng lúc bảo vệ lơ là hoặc đang kiểm tra vé xe thì nhấn ga chạy thoát.

Không chỉ trộm xe SH, mà tại các chung cư còn xảy ra nhiều vụ trộm kính ô tô đắt tiền.  Cụ thể, từ 1 giờ 46 đến 1 giờ 59 ngày 14.4, bãi đỗ xe của chung cư B The Lakeside, P.Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu) có đến 2 ô tô bị trộm bẻ kính chiếu hậu. Theo camera của chung cư quay hình được, vào thời gian trên, một thanh niên chở theo cô gái bằng xe SH trắng nhiều lần chạy đến bãi đậu xe bẻ trộm kính chiếu hậu của xe ô tô hiệu Camry và xe ô tô biển kiểm soát 72A – 077.54 . Ông Đỗ Bách Thắng, đội phó bảo vệ chung cư cho biết chỉ trong một tuần có đến 3 vụ trộm bẻ kính chiếu hậu của 5 chiếc xe ô tô loại đắt tiền đậu ở bãi đỗ xe của chung cư. Những hình ảnh camera ghi lại được đều cho thấy những xe ô tô bị mất trộm kính là do đôi nam nữ đi trên xe SH này đến bẻ.

Hiện Công an TP.Vũng Tàu đang điều tra các vụ trộm tài sản trên.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.