Tài xế cự cãi gay gắt tại trạm cân vì ‘không phục’

23/04/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Tổng trọng lượng xe không vượt tải cho phép nhưng khi cân trục 3, một xe đầu kéo lại quá tải khiến tài xế bức xúc, tranh cãi gay gắt khi bị lập biên bản.

 Tài xế Chinh bức xúc vì cho rằng: xe không quá tải lại bị xử phạt là vô lí
Tài xế Chinh bức xúc vì cho rằng xe không quá tải lại bị xử phạt là vô lý

Sáng nay 23.4, sau khi vào cân tại trạm cân tải trọng lưu động số 23 tại Quảng Nam, một tài xế lái xe container chở hàng đã bị lập biên bản do trục 3 vượt tải đến 10% tải trọng cho phép.

Theo trình bày của tài xế Văn Trọng Chinh (37 tuổi, trú tại Tiền Giang), người lái chiếc container trên, khi xe qua trạm cân, toàn bộ chiếc xe không vượt quá trọng lượng cho phép (chưa được 48 tấn).

Thế nhưng, trục 3 chiếc container lại vượt tải 10%, theo đó anh Chinh bị lập biên bản và bị phạt 2,5 triệu đồng.

“16 giờ ngày 22.4, tôi điều khiển xe chở hàng là nước tăng lực đi từ Hà Tĩnh vào miền Nam và đã đi qua các trạm cân nhưng không bị xử phạt. Nhưng khi đến Quảng Nam thì xe bị giữ lại lập biên bản với lý do trục 3 quá tải. Tôi không phục, xe tôi đâu quá tải. Trong khi những trạm cân trước đó, cứ cân đủ tải trọng toàn xe là được đi”, anh Chinh nói.

 Tài xế Chinh bức xúc vì cho rằng: xe không quá tải lại bị xử phạt là vô lí
Giữa tài xế và lực lượng chức năng xảy ra tranh cãi khá gay gắt

Khi được lãnh đạo trạm cân 23 giải thích: tải trọng trục quá tải là do nhà xe chất hàng không đều trên toàn thân container, anh Chinh tỏ ra bức xúc: “Tôi làm sao biết được xếp hàng sao cho đều, chỗ nào nặng chỗ nào nhẹ trong khi phải bốc xếp vào hàng chục tấn”.

Theo ông Thái Minh Hoàng, Đội trưởng Đội Thanh tra đường bộ số 3 (Thanh tra giao thông Quảng Nam) cho biết, theo quy định thì xe quá tải trục buộc phải xử lý. Bởi trục xe chính là tác nhân phá hoại hạ tầng đường bộ.

“Chúng tôi cũng khuyến cáo, các chủ phương tiện khi đưa xe bốc xếp hàng thì phải cân tải trọng trước khi xe lưu thông”, ông Hoàng nói.

Tại trạm cân số 23 vào sáng 23.4, giữa lực lượng chức năng và các tài xế vẫn “đôi co” về vấn đề này. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo trạm cân vẫn xử phạt tài xế lẫn chủ hàng trên xe container vì đã có quy định.

 Hàng chục xe tải nằm lì trước trạm cân chờ thời
Hàng chục xe tải nằm lì trước trạm cân chờ thời

Ông Võ Quang Lâm, Chánh thanh tra giao thông Quảng Nam, nhìn nhận cân tải trọng được trang bị có sự chênh lệch so với cân của chủ hàng nên khi lập biên bản xử lý, chủ hàng không đồng tình.

“Chúng tôi đã có công văn gửi Bộ GTVT để hỏi về vấn đề này”, ông Lâm nói.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, vào sáng 23.4, trên tuyến đường Nguyễn Hoàng (TP.Tam Kỳ) đoạn trước trạm cân tiếp tục xảy ra tình trạng hàng chục xe tải “nằm lì” chờ thời cơ để qua trạm.

 Tài xế, phụ xe ngồi nghỉ trên đường để ngóng thời điểm thích hợp vượt trạm cân
Tài xế, phụ xe ngồi nghỉ trên đường để chờ thời điểm thích hợp vượt trạm cân

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Lái xe 'làm loạn' ở trạm cân
>> Xe tải lại 'chờ thời' vượt trạm cân tại Quảng Nam
>> Xe ‘khủng’ thách thức trạm cân
>> Xe siêu trọng 'chui lọt' hàng loạt trạm cân
>> Xe tải 'ăn vạ' trước trạm cân, QL1 tắc nghẽn
>> Xe tải xếp hàng né trạm cân
>> Xe quá tải nằm lì trên đường, né trạm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.