Máy bay quân sự Ukraine dính đạn ở khu miền đông

23/04/2014 08:25 GMT+7

(TNO) Một máy bay quân sự của Ukraine đã dính đạn trong một chuyến bay trinh sát trên vùng trời thị trấn Slavyansk ở miền đông nước này.

(TNO) Một máy bay quân sự của Ukraine đã dính đạn trong một chuyến bay trinh sát trên vùng trời thị trấn Slavyansk ở miền đông nước này, nơi bị những người biểu tình chiếm đóng, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết ngày 22.4.


Những người biểu tình có vũ trang tại Slavyansk - Ảnh: AFP

Máy bay trinh sát Antonov An-30 của Ukraine đã hạ cánh an toàn và không có ai trên máy bay bị thương, AFP dẫn thông cáo Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

“Nhờ vào sự chuyên nghiệp, phi công quân sự đã điều khiển máy bay hạ cánh xuống một căn cứ quân sự an toàn”, cũng theo thông cáo này.

Chiếc Antonov An-30 sau đó được kiểm tra, bảo trì và khả năng tham chiến của nó đã được khôi phục, theo Bộ Quốc phòng Ukraine.

Vụ tấn công máy bay Antonov An-30 diễn ra chỉ vài giờ sau khi Phó tổng thống Mỹ Joe Biden rời khỏi thủ đô Kiev của Ukraine vào ngày 22.4, kết thúc chuyến thăm 2 ngày với cam kết Washington ủng hộ chính quyền lâm thời Ukraine.

Chính quyền lâm thời Ukraine và Mỹ lâu nay cáo buộc Nga đứng sau những vụ người biểu tình (một số người có vũ trang) chiếm đóng các con đường, trụ sở chính quyền các thành phố tại miền đông Ukraine. Nga bác bỏ các cáo buộc này.

Những người biểu tình có vũ trang này đã phớt lờ thỏa thuận Geneva mới đạt được giữa Ukraine, Nga và phương Tây, theo đó họ phải từ bỏ vũ khí và rời khỏi tòa nhà chính quyền ở miền đông Ukraine.

Tổng thống lâm thời Ukraine ông Oleksandr Turchynov ngày 22.4 tuyên bố tái khởi động chiến dịch quân sự “chống khủng bố” nhắm vào những người biểu tình có vũ trang ở miền đông Ukraine.

Phúc Duy

>> Mỹ công bố ảnh chứng minh quân đội Nga có mặt tại Ukraine
>> Cực hữu Ukraine xả súng tại miền đông, 4 người chết
>> Nga tức giận trước vụ đọ súng chết người ở miền đông Ukraine
>> Nga xác nhận điều quân đến biên giới Ukraine
>> Ukraine vẫn giằng co sau thỏa thuận quốc tế
>> Nga, Ukraine, Mỹ và EU đạt thỏa thuận về khủng hoảng Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.