Lầu Năm Góc khoe robot 'kẻ hủy diệt'

23/04/2014 13:20 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 22.4 lần đầu tiên tận mắt chứng kiến một robot do các nhà nghiên cứu công nghệ cao của Lầu Năm Góc chế tạo có kích thước bằng con người và giống như robot trong bộ phim Hollywood 'Kẻ hủy diệt'.


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel (trái), robot Atlas và ông Brad Tousley (phải), Giám đốc văn phòng công nghệ chiến lược của DARPA - Ảnh: AFP

Nhưng không giống như phiên bản robot trong phim, robot Atlas được chế tạo để đảm đương nhiệm vụ cứu hộ các nạn nhân trong thảm họa hoặc binh sĩ bị thương, chứ không phải tham chiến, AFP dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết.

Robot Atlas có chiều cao 187 cm do Cơ quan Dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến (DARPA) của Lầu Năm Góc thiết kế và chế tạo.

DARPA đã “khoe” robot Atlas với Bộ trưởng Hagel vào ngày 22.4. Ông Brad Tousley, Giám đốc văn phòng công nghệ chiến lược của DARPA, nói với ông Hagel rằng Hollywood tạo ra những khả năng “không có thực” trên phim nhưng robot thật có thể sở hữu những khả năng này.

Chế tạo những robot có khả năng leo thang, mở cửa và vác người là công việc đầy khó khăn và áp lực, ông Tousley cho hay.

Nhưng DARPA cho Bộ trưởng Hagel chứng kiến robot Atlas có những khả năng này, theo AFP.

DARPA còn “khoe” với ông Hagel bàn tay robot giúp binh sĩ Mỹ mất chi có thể dùng não của mình điều khiển cử động bàn tay và ngón tay robot giống như bàn tay thật.

Phúc Duy

>> Robot làm sạch tấm thu quang năng
>> Robot có chân lên vũ trụ
>> Robot chuột túi
>> Viễn cảnh chiến binh robot: Bộ giáp siêu nhân
>> Viễn cảnh chiến binh robot
>> Vũ công robot
>> Tờ báo Mỹ dùng ‘phóng viên robot’ viết tin tức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.