Từ chối nhận hồ sơ xét tuyển riêng

23/04/2014 02:15 GMT+7

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào trường tuyển sinh chung hay riêng đều nộp về trường THPT để chuyển về sở GD-ĐT. Nhưng thực tế vẫn có một số sở GD-ĐT từ chối nhận hồ sơ của thí sinh xét tuyển học bạ THPT vào trường tuyển sinh riêng.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào trường tuyển sinh chung hay riêng đều nộp về trường THPT để chuyển về sở GD-ĐT. Nhưng thực tế vẫn có một số sở GD-ĐT từ chối nhận hồ sơ của thí sinh xét tuyển học bạ THPT vào trường tuyển sinh riêng.

Bà Dương Thị Thanh Nga, Phó trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, cho biết sở trả hồ sơ thí sinh xét tuyển theo đề án riêng để thí sinh nộp trực tiếp tại trường. “Sở dĩ vậy là nhằm tạo điều kiện để thí sinh nộp hồ sơ đầy đủ theo đúng quy định của từng trường. Vì mỗi trường quy định khác nhau, trong khi thí sinh còn thiếu bằng tốt nghiệp, học bạ THPT và cần bổ sung trong thời gian tới. Mỗi trường cũng quy định thời gian bổ sung hồ sơ khác nhau”. Trong khi đó, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, ông Trần Đức Phúc, Phó trưởng phòng Giáo dục thường xuyên và chuyên nghiệp, cho biết vẫn nhận hồ sơ bình thường của thí sinh thi chung hay riêng dù có hơi rối rắm trong khâu tiếp nhận và lưu giữ hồ sơ.

Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, hướng dẫn thí sinh ở xa có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện và bổ sung lệ phí khi bổ túc hồ sơ hoặc sau khi trúng tuyển vào trường. 

Ngoài ra, một số trường và sở GD-ĐT còn băn khoăn về thời gian kết thúc nộp hồ sơ dành cho các thí sinh tham dự kỳ thi chung. Bà Phạm Thị Cẩm, Phó trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp và ĐH, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết văn bản hướng dẫn của Bộ lúc ghi ngày 25, khi là 29.4 nên rất rối. Giải đáp băn khoăn này, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), nói: “Sở dĩ các trường và sở nhầm lẫn như vậy là do thông tin dự kiến sẽ kéo dài một tuần nhận hồ sơ so với năm ngoái. Tuy nhiên, khi ban hành văn bản chính thức Bộ đã ghi rất rõ là ngày 29.4”.

Hà Ánh

 >> Đề án tuyển sinh riêng của 62 trường đại học, cao đẳng
>> Đề án tuyển sinh riêng của Trường ĐH Quang Trung
>> Quy định tuyển sinh riêng của 10 trường văn hóa nghệ thuật 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.