Nghi án một trẻ sơ sinh bị 'bắt cóc' tại chùa

22/04/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Sáng 22.4, thông tin từ Cơ quan điều tra công an TP.Cần Thơ cho biết, các lực lượng nghiệp vụ đang khẩn trương làm rõ “nghi án” vụ một trẻ sơ sinh bị “ bắt cóc” tại chùa vào trưa 21.4

(TNO) Sáng 22.4, thông tin từ Cơ quan điều tra công an TP.Cần Thơ cho biết, các lực lượng nghiệp vụ đang khẩn trương làm rõ “nghi án” vụ một trẻ sơ sinh bị “ bắt cóc” tại chùa vào trưa 21.4.

Khẩn trương làm rõ nghi án trẻ sơ sinh bị “bắt cóc” tại chùa
Chùa Bửu Trì nơi xảy ra nghi án “bắt cóc” trẻ em - Ảnh Mai Trâm

Theo cơ quan điều tra, vào  lúc 11 giờ 25 ngày 21.4, ni cô Trần Thị Ngọc Trương (35 tuổi) tại chùa Bửu Trì (số 67 Mậu Thân, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) phát hiện có 2 người nam nữ đeo khẩu trang bịt mặt, đi xe gắn máy đến trước cửa chùa.

Lúc này, người nam ngồi ngoài xe, còn người nữ đi vào trong chùa hỏi: “Sư phụ đi vắng à”.Sau đó, người nữ vào trong phòng khách đưa võng cho cháu Trần Hoàng Duy (3,5 tháng tuổi) đang ngủ trên võng, cạnh bên một cháu trai khác.

Sau đó, người nữ bế cháu Duy đi ra cửa phía hông có bức tường ngăn ra xe tẩu thoát. Lúc này, các tu sĩ phát hiện đuổi theo nhưng không kịp. Các nghi phạm đi ngược về hướng đường Mậu Thân - Võ Văn Kiệt.

Theo các ni cô, cháu Duy bị bỏ rơi tại cổng chùa vào sáng 5.1.2014, được các tu sĩ cùa chùa quét dọn phát hiện và báo cho Công an, Tư pháp phường Xuân Khánh đến lập biên bản.

Sau đó, trụ trì chùa yêu cầu nhận nuôi cháu bé nên Công an và Tư pháp phường bàn giao cháu Duy cho chùa nuôi dưỡng và Tư pháp phường làm khai sinh, đặt tên cho cháu bé là Trần Hoàng Duy (sinh ngày 5.1.2014, không xác định được cha, mẹ của cháu Duy).

Qua điều tra ban đầu,  sáng ngày 22.4, Cơ quan điều tra cho biết có cơ sở để xác định đây không phải là vụ bắt cóc trẻ em.

Theo  xác minh ban đầu, người "bắt cóc" đứa bé chính là mẹ ruột của bé.Trước đó do tình duyên trắc trở nên mẹ của đứa bé sinh xong đã đem bỏ đứa bé trước cổng chùa ngày 5.1. Nay vì muốn nhận lại đưa bé nên đã dàn dựng vụ bắt cóc trên.

Vụ việc đang được Cơ quan  điều đưa tiếp tục  làm rõ.

Mai Trâm

>> Phá nhanh vụ bắt cóc trẻ em
>> Vào bệnh viện bắt cóc trẻ em
>> Ý phá đường dây bắt cóc trẻ em quốc tế
>> Bắt tạm giam kẻ bắt cóc trẻ em
>> Phá nhanh vụ bắt cóc trẻ em
>> Phá vụ bắt cóc trẻ em, bắt giữ nghi phạm
>> Ba anh em ruột bắt cóc trẻ em để tống tiền
>> Khởi tố học sinh lớp 11 bắt cóc trẻ em tống tiền
>> Thiếu nợ cờ bạc, một học sinh bắt cóc trẻ em tống tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.