Giá xăng tăng: Doanh nghiệp vận tải chưa nghĩ đến việc tăng giá cước

22/04/2014 20:45 GMT+7

(TNO) Sau khi giá xăng tăng 210 đồng/lít, trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều 22.4, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM cho biết các doanh nghiệp (DN) taxi “chưa nghĩ đến việc tăng giá cước trong đợt này”.

(TNO) Sau khi giá xăng tăng 210 đồng/lít, trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều 22.4, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM cho biết các doanh nghiệp taxi “chưa nghĩ đến việc tăng giá cước trong đợt này”.

 
Yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ đã làm cho nhiều DN vận tải không dám tăng giá khi giá xăng dầu tăng. Ảnh: Mai Vọng

Đồng thời, với tư cách là giám đốc Công ty taxi Vinasun, một hãng taxi lớn nhất TP.HCM trong thời điểm này, ông Hỷ khẳng định, với mức tăng 210 đồng/lít xăng, taxi chưa đến mức phải tăng giá cước.

Theo ông Hỷ, việc điều chỉnh giá cước taxi còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác trong khi những yếu tố này đang ở trạng thái ổn định.

Đó là, vừa qua phí trước bạ  đối với ô tô đã giảm từ 15% xuống còn 10%; lãi suất ngân hàng cũng đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây; chi phí quản lý cũng đã ổn định.

“Việc tăng giảm giá cước là quyền của mỗi DN tuy nhiên, tôi nghĩ Vinasun mà không tăng giá cước thì các DN taxi khác sẽ cũng không tăng trong đợt này”, ông Hỷ nói.

Đại diện hãng xe khách Phương Trang cũng cho biết, dù giá xăng dầu tăng có ảnh hưởng đến hoạt động vận tải nói chung, nhưng chủ trương của công ty là không tăng giá ở bất cứ tuyến đường nào.

"Ngay cả trong những ngày cao điểm nghỉ lễ 30.4 và 1.5, nhiều hãng xe tăng giá để bù chiều xe chạy rỗng, nhưng Công ty Phương Trang vẫn giữ nguyên giá vé như ngày thường", vị này cho hay.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (TP.HCM) cho rằng, do thị trường vận tải đang có sự canh tranh mạnh mẽ, nên các DN đều không dám tăng giá vào ngày thường, cho dù giá xăng dầu tăng.

Nhiều DN còn sẵn sàng giảm giá vào ngày thường nếu như giá xăng dầu giảm, để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Ông Hải cho biết, đến giờ này, Bến xe Miền Đông đã nhận được đăng ký giá vé trong dịp lễ 30.4 và 1.5 của một số DN vận tải, với mức tăng không vượt quá 40% .

Tuy nhiên, cũng có DN chỉ tăng 30%. Nhiều DN đến giờ vẫn chưa đăng ký giá vé trong dịp lễ sắp đến và nếu không đăng ký nghĩa là không tăng giá vé.

Bến xe Miền Tây cũng đang tiếp nhận đăng ký giá vé trong dịp lễ. Tương tự như Bến xe Miền Đông, giá vé kê khai tại bến xe này không vượt quá 40% so với ngày thường.

Mai Vọng - Đình Mười

>> Tài xế Vinasun trả 100 triệu đồng cho khách hàng bỏ quên
>> Cước taxi Vinasun giảm 500 đồng/km
>> Tài xế taxi Vinasun bị tố trộm laptop của du khách
>> Phạt 1 tỉ đồng 2 hãng taxi Vinasun và Saigontourist
>> Tài xế taxi Vinasun vẫn tiếp tục đình công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.