Ai chịu trách nhiệm?

23/04/2014 03:00 GMT+7

Bạn đọc vô cùng bức xúc về chuyện công trình bị đội vốn kinh khủng sau khi đọc bài Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Đội vốn 339 triệu USD ! đăng trên Thanh Niên ngày 22.4.

Có tiêu cực không ?

Theo tôi, cần phải nghiêm túc xử lý những cơ quan, cá nhân làm đội vốn công trình đến mức đó. Quy trách nhiệm của ai thì phải có biện pháp xử lý. Tại sao lại chọn tổng thầu kém năng lực, thiếu kinh nghiệm như vậy? Nếu vì ràng buộc do vay vốn của Trung Quốc thì phải xem lại có đáng để vay như vậy hay không?

Ở đây cần đặt dấu hỏi về việc có tham nhũng và tiêu cực trong đầu tư của nhà nước hay không?

Dương Ngọc Trí (duongngoctriquangnam@gmail.com)

Kéo giảm sự phát triển

Những công trình như vậy sẽ góp phần kéo giảm tốc độ phát triển đất nước và tăng nợ công. Nhưng điều quan trọng nữa là liệu chất lượng có đảm bảo hay không? Ai sẽ chịu trách nhiệm về những vấn đề này?

Phạm Đình Khang (phamkhang57@gmail.com)

Con số khủng khiếp !

Đội vốn lên đến 339 triệu USD thật là một con số khủng khiếp, xót xa cho ngân sách quốc gia quá. Những người “cầm chịch” dự án này cứ ung dung tăng vốn nhưng rồi ai sẽ trả khoản này. Chỉ có dân thôi!

Nguyễn Long Xuân (nlxuan0310@gmail.com)

 Bùi Quang Đạt
Bài bản cũ rích của các nhà thầu Trung Quốc: bỏ thầu giá thấp xong rồi làm thủ tục trượt giá. Vậy mà các quan chức Việt Nam lại không cảnh giác với cách làm ăn này của họ.

Bùi Quang Đạt (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Nguyễn Quốc Dũng  

Thật xót xa cho dân mình phải chịu biết bao nhiêu thuế phí để trả nợ vay cho những khoản đội giá công trình kiểu này.

Nguyễn Quốc Dũng (H.Tam Bình, Vĩnh Long)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Đội vốn 339 triệu USD !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.