Triển lãm 'Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam'

21/04/2014 11:29 GMT+7

(TNO) Sáng 21.4, UBND huyện Hoàng Sa, Sở Ngoại vụ, Bảo tàng Đà Nẵng cùng ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) khai mạc triển lãm 'Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam' tại khuôn viên nhà trường.

 triển lãm hoàng sa ảnh nguyễn tú
Hơn 70 tài liệu, hiện vật khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa

Triển lãm kéo dài đến ngày 26.4 nhằm giới thiệu đến cán bộ giảng viên, sinh viên 70 hình ảnh, tư liệu, hiện vật giá trị khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đó không chỉ là những thư tịch cổ của Việt Nam minh chứng cho việc xác lập chủ quyền Hoàng Sa từ lâu đời qua nhiều nhà nước, mà còn có những bản đồ, atlas, tài liệu của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc, chứng minh cực nam lãnh thổ Trung Quốc từ xa xưa chỉ đến đảo Hải Nam.

“Từ triển lãm này, mỗi cán bộ, viên chức và sinh viên sẽ càng thấy rõ trách nhiệm công dân của mình trong việc phát huy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, bằng hành động thiết thực và cụ thể góp phần cùng thành phố và nhân dân cả nước tuyên truyền về chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, góp phần giáo dục lòng yêu nước và ý thức bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ”, PGS.TS Lê Kim Hùng, Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng, khẳng định.

Được biết, đây là đợt triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam” thứ 3 tại các trường ĐH trên địa bàn TP.Đà Nẵng từ đầu năm đến nay nằm trong “chiến dịch” trang bị cho sinh viên những kiến thức về bằng chứng pháp lý chủ quyền biển đảo.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Triển lãm ‘Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý’
>> Triển lãm Hoàng Sa chủ quyền của Việt Nam
>> Triển lãm tư liệu khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa
>> Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa ở các trường đại học
>> Triển lãm 'Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử
>> Triển lãm 'Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam' ở trường đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.