Trao thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo

22/04/2014 03:15 GMT+7

Trong hai ngày 18 và 21.4, Báo Thanh Niên phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Lâm Đồng trao 500 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho bà con ở các xã vùng sâu: Ka Đô, Lạc Xuân (H.Đơn Dương) và Gia Lâm (H.Lâm Hà). Số thẻ BHYT trên do Văn phòng đại diện Công ty JTI tại Việt Nam tài trợ với tổng giá trị 190 triệu đồng.

 Đại diện nhà tài trợ (bên trái) trao thẻ BHYT cho bà con	ảnh: GIA BÌNH
Đại diện nhà tài trợ (bên trái) trao thẻ BHYT cho bà con - Ảnh: Gia Bình

Cầm trên tay tấm thẻ BHYT, ai cũng vui mừng. Cụ Nguyễn Hữu Súy (77 tuổi, thôn Nghĩa Hiệp 2, xã Ka Đô) nói: “Do gia đình tôi khó khăn quá nên không có điều kiện mua BHYT, nay được Báo Thanh Niên, nhà tài trợ tặng thẻ này tôi mừng lắm. Từ nay tôi có điều kiện để đi khám, chữa bệnh rồi”.

Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi Lâm Đồng, chia sẻ: “Trong thực tế, nhiều bà con vùng sâu, vùng xa ở địa phương đã gặp rất nhiều khó khăn trong những lúc đau ốm, nhất là lúc bị bệnh nặng nhưng không có thẻ BHYT.

Tại địa phương còn có rất nhiều trường hợp là gia đình khó khăn cần có thẻ BHYT nhưng chưa có điều kiện để mua, lần này có 500 người được tặng thẻ là rất quý, thay mặt bà con, xin cám ơn tấm lòng của Báo Thanh Niên và nhà tài trợ. Tuy thẻ chỉ có giá trị trong một năm nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho bà con nếu không may gặp phải bệnh tật, ốm đau...”.

Gia Bình

 >> Bảo hiểm y tế trả chi phí thuốc cho trẻ bị sởi
 >> Chậm thanh toán bảo hiểm, công nhân chặn đường vào nhà máy vàng Phước Sơn
 >> Thu giữ mũ bảo hiểm nghi kém chất lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.