Tin tnế giới 21.4.2014

21/04/2014 03:00 GMT+7

Cảnh sát Nhật chuẩn bị đón ông Obama. Hơn 16.000 cảnh sát Nhật Bản được huy động bảo đảm an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang gấp rút tiến hành các bước chuẩn bị và diễn tập rầm rộ.

Cảnh sát Nhật chuẩn bị đón ông Obama. Hơn 16.000 cảnh sát Nhật Bản được huy động bảo đảm an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang gấp rút tiến hành các bước chuẩn bị và diễn tập rầm rộ.

Cảnh sát Nhật chuẩn bị đón ông Obama
Ảnh: Mainichi 

Tại thủ đô Tokyo, lực lượng chống bạo loạn và chó nghiệp vụ truy tìm chất nổ bắt đầu túc trực tại các địa điểm như sân bay, Đại sứ quán Mỹ, nhà khách chính phủ... (ảnh). Sau khi ở Nhật từ 23 - 25.4, ông Obama sẽ lần lượt đến Hàn Quốc, Malaysia và Philippines, theo tờ Mainichi.

Văn Khoa

“Thảm thần” của lính cứu hỏa Nga 
Anh lính cứu hỏa bay lên nhờ “thảm thần” - Ảnh: chụp từ clip

“Thảm thần” của lính cứu hỏa Nga. Một nhóm lính cứu hỏa ở thành phố Tomsk thuộc vùng Siberia của Nga có màn trình diễn độc đáo là dùng sức nước đẩy một người bay lên không trung. Theo đoạn clip đang rất thu hút trên mạng, nhóm này đã gắn 6 ống phun áp suất cao vào khung bạt lò xo rồi cho chúng xả nước xuống mặt đất. Sức nước mạnh đến mức đã đẩy tấm bạt cùng với một lính cứu hỏa đứng trên đó lên độ cao ngang với tầng thứ nhất của một tòa nhà.

Minh Trung

Truyền hình trực tiếp động đất 
Một xe hơi hư hại sau trận động đất ở Mexico - Ảnh: AFP

Truyền hình trực tiếp động đất. Hồi cuối tuần qua, trận động đất 7,2 độ Richter làm rung chuyển nhiều thành phố miền trung Mexico, đặc biệt là thủ đô Mexico City, theo kênh truyền hình RTL. Một phóng viên đang dẫn chương trình trực tiếp trên truyền hình đã chứng tỏ sự chuyên nghiệp và bình tĩnh khi vẫn tiếp tục nhiệm vụ giữa lúc trường quay chấn động dữ dội, còi báo động kêu vang và mọi người nháo nhào sơ tán. May mắn là tuy khá mạnh nhưng trận động đất không gây thương vong và thiệt hại đáng kể.

Lan Chi

>> Nhật Bản điều quân, khí tài quân sự đến đảo sát Đài Loan
>> Quân đội Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá hình ảnh
>> Tivi Eled asanzo công nghệ cao cấp từ Nhật Bản
>> Hoa anh đào Nhật Bản bừng sáng ở Hạ Long 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.