Giết tình địch vì người tình ôm vàng bỏ đi

21/04/2014 16:01 GMT+7

(TNO) Ngày 21.4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo, giảm án cho bị cáo Đoàn Văn Một (46 tuổi, ngụ Long An) từ 14 năm xuống còn 12 năm tù về tội 'giết người'.

 Giết tình định vì người tình ôm vàng bỏ đi
Một sau phiên xét xử

Theo bản án sơ thẩm, Trần Thị Xây sống chung với Lê Thành Thái (52 tuổi) như vợ chồng từ năm 2009 tại xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa (Long An).

Vì mâu thuẫn, tháng 7.2010, Thái bỏ Xây lên TP.HCM làm việc. Cùng thời điểm này, Xây gặp Một (người bị khuyết tật câm điếc vì bị bệnh động kinh hồi nhỏ) và về sống chung với Một.

Đầu năm 2012, mẹ ruột Một chết, cả hai về đưa tang nên gia đình Một đứng ta tổ chức đám thú phạt (theo lệ làng) cho Một và Xây sống chung với nhau. Dịp này, Một tặng cho Xây một số nữ trang coi như mừng ngày cưới.

Vợ chồng đang yên ấm, bỗng dưng thấy anh Thái quay về, Xây liền quay lại chung sống với Thái, mang theo toàn bộ vàng vòng của Một tặng.

Biết không thể làm người phụ nữ thay lòng đổi dạ nhưng xót của nên Một nhiều lần đòi lại nữ trang. Tuy nhiên, Xây không trả mà phớt lờ yêu cầu của Một.

Vụ việc sau đó đã được gia đình Một đưa ra Ban hòa giải thị trấn Tầm Vu giải quyết nhưng Xây không đến.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 16.7.2013, trằn trọc mãi vẫn không ngủ được, Một lấy dao cầm trên tay rồi đi bộ sang nhà anh Thái. Nhân lúc Xây đi vệ sinh, Một lẻn vào chỗ Thái đang nằm, dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Thái rồi bỏ chạy.

Vì vết thương thấu ngực, thủng tim nên anh Thái đã tử vong.

Sau khi gây án, Một nhờ hàng xóm chở ra bến xe bỏ trốn nhưng đến Tiền Giang thì bị công an bắt giữ.

HĐXX phúc thẩm nhận định bị cáo khuyết tật, năng lực nhận thức hành vi hạn chế và người bị hại cũng có một phần lỗi nên Toà phúc thẩm quyết định giảm án cho Một 2 năm tù.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Giết người vì chiếc đèn pin
>> Nghi can giết người đầu thú
>> Bắt kẻ giết người
>> Giết người vì chiếc chiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.