Dự án đánh bóng mặt trăng

21/04/2014 09:05 GMT+7

(TNO) Một công ty mỹ phẩm tại Thụy Điển đã đề xuất một ý tưởng quái đản để giảm bớt nhu cầu sử dụng đèn đường vào ban đêm: đánh bóng bề mặt chị Hằng.

(TNO) Một công ty mỹ phẩm tại Thụy Điển đã đề xuất một ý tưởng quái đản để giảm bớt nhu cầu sử dụng đèn đường vào ban đêm: đánh bóng bề mặt chị Hằng.


Mặt trăng sẽ được “tẩy trắng” để phản ánh sáng hơn? - Ảnh: ESA

CEO Paul Peros của Viện Foreo (Thụy Điển) trình bày ý tưởng sử dụng những vật liệu có sẵn trên mặt trăng để làm sáng bề mặt của nó, theo trang Space Reporter.

Mục tiêu là phản xạ nhiều ánh sáng hơn lên Trái đất, làm bầu trời đêm bớt tối, ít cần đến đèn đường, từ đó giảm được lượng điện sử dụng, và cuối cùng là cắt bớt lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Foreo tuyên bố dành 52 triệu USD cho công tác nghiên cứu và phát triển dự án, trong khi website của công ty này dự kiến sứ mệnh mặt trăng đầu tiên theo dự án sẽ vào năm 2020, với các thiết bị tự hành mới sẽ chuyển đến chị Hằng theo chu kỳ 3 năm/lần.

Theo Foreo, chỉ cần đánh bóng 0,1% bề mặt mặt trăng cũng đủ để đạt được 80% hiệu ứng làm sáng như mong muốn.

Mục tiêu là như vậy, nhưng việc thực hiện được hay không là chuyện khác, và giới chuyên gia công nghệ địa cầu tỏ vẻ nghi ngờ về khả năng thực thi của nó.

Hạo Nhiên

>> “Chị Hằng” đã được 4,527 tỉ tuổi
>> Chị Hằng trẻ hơn người ta tưởng
>> Trái đất có vô số chị hằng
>> Trung Quốc sắp đưa 'Thỏ ngọc' bay đến 'chị Hằng
>> Sao Thổ có mặt trăng sơ sinh
>> Tham vọng khai thác mặt trăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.