Chợ phiên đô thị thời trang

22/04/2014 09:00 GMT+7

Chợ phiên đô thị thời trang “Chiếc rương du hành” cuối tuần qua tại Hà Nội là một tuần lễ thời trang Việt kiểu mới, hiện đại và gần gũi với công chúng hơn!

Chợ phiên đô thị thời trang “Chiếc rương du hành” cuối tuần qua tại Hà Nội là một tuần lễ thời trang Việt kiểu mới, hiện đại và gần gũi với công chúng hơn!


 Hội chợ thời trang “Chiếc rương du hành” thu hút nhiều khách nước ngoài - Ảnh: Mạnh Hà

Chợ phiên thời trang này kéo dài 3 ngày, kết thúc vào cuối giờ chiều 20.4, vậy mà quá 12 giờ trưa, quần áo mới vẫn tiếp tục được chuyển tới quầy hàng của Tammy Design. Những chiếc váy hạ eo pha cam và xanh trứng sáo. “Đây đều là những mẫu của nhà thiết kế bán chạy nhất của chúng tôi”, nhân viên của nhãn hàng thời trang này cho biết.

Cùng với Tammy, nhiều nhãn hàng thời trang khác cũng vẫn tiếp tục nhận đơn hàng. Phòng thử đồ tại khách sạn L’Opera, Hà Nội vẫn tấp nập người thử trang phục mới. Người xúng xính trước gương, người nhàn nhã thả mình trên ghế dài ngắm nghía.

“Tôi đi xem đồ nhung của Hà Linh Thư vì là tín đồ váy nhung của chị ấy đã lâu”, bà Trần Thủy, một doanh nhân trẻ nói. “Nhưng khi đến đây, tôi lại gặp nhiều mẫu thiết kế khác cũng rất ưng, của nhiều nhà tạo mẫu khác. Thật tiện việc ngắm nghía và mua sắm. Nhất là đón bắt xu hướng mới năm nay”.

Theo bà Giang Lương Hà, sáng lập viên hội chợ, các nhà thiết kế Việt cần có những hội chợ để giới thiệu, để bán đồ riêng của mình. Đường để thời trang đến với công chúng sẽ thông thoáng hơn. Bà Hà cùng thực hiện điều đó với nhóm cộng sự, từng làm cho các siêu thương hiệu thời trang quốc tế. Bắt đầu ở Hà Nội, “Chiếc rương du hành” sẽ tiếp tục đi các thành phố khác những dịp sau.

“Mọi người vẫn quen cho rằng sành điệu là dùng thời trang hàng hiệu quốc tế. Nhưng thời trang trong nước cũng sang trọng. Mẫu túi Ipanima sử dụng tài khéo của thợ thủ công Việt Nam. Sử dụng một chiếc túi Ipanima phù hợp cũng sang trọng chứ”, ông Tôn Hiếu Anh, cựu giảng viên của Học viện thời trang London nói.

Ông Hiếu Anh cũng sử dụng thương hiệu này trong nhiều chương trình truyền hình về thời trang của mình. Chưa kể, thợ chính của Ipanima cũng là chàng trai Pháp từng khâu túi Hermes.

Theo ông Đinh Công Đạt, Giám đốc sáng tạo tại Việt Nam của một thương hiệu thời trang quốc tế, các nhà thiết kế tham gia hội chợ thời trang này vốn đã là thương hiệu tốt, có chuỗi cửa hàng bán chạy.

“Việc họ cùng nhau xuất hiện để tạo thành bức tranh xu hướng thời trang. Khách hàng cũng dễ chọn lựa, dễ nắm bắt hơn. Nhất là đó là thời trang ứng dụng, chứ không phải chỉ để trình diễn”, ông Đạt nói, và cho rằng, đã đến lúc thời trang trong nước không thể chỉ có một tuần lễ thời trang của Fadin. Các nhà thiết kế khác nhau có thể tự có các hội chợ riêng của mình. Các khâu để vận hành một tuần lễ thời trang sẽ được vận động chuyên nghiệp hơn qua những cọ xát đó. Như thế, thời trang sẽ được thúc đẩy!

Trinh Nguyễn

>> Chợ phiên thanh niên
>> Trung Quốc bán trực thăng cho phiến quân Myanmar?
>> 18 năm tù cho phiên dịch người Trung Quốc tiêu thụ tiền giả
>> Chợ phiên vùng cao ở thủ đô
>> Về Quảng Ngạn đi chợ phiên ngày Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.