Cần xử lý nghiêm

22/04/2014 03:10 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Xe siêu trọng “chui lọt” hàng loạt trạm cân đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 21.4.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Xe siêu trọng “chui lọt” hàng loạt trạm cân đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 21.4.

Không thể chấp nhận

Đúng là chuyện “lạc đà chui lọt lỗ giao thông” rồi! Để xe 140 tấn đi lọt trạm là không thể chấp nhận được. Họ ăn lương bằng tiền thuế của dân mà làm ăn như thế à? 

long tran van
(longvan7281@yahoo.com)

Lọt quá vô lý

Tôi từng kinh doanh vận tải tôi biết, không thể lọt một cách dễ như thế được? Qua tỉnh nào, CSGT, thanh tra giao thông đều kiểm tra giấy tờ một vài lần, sao lọt được? luc

(lucaz@gmail.com)

Lý do không cân được

Ngày xưa, ông Lương Thế Vinh còn nghĩ cách cân được cả voi. Ngày nay, cân hiện đại mà không thể cân được chiếc xe này theo tôi bởi mấy tờ polymer hình chữ nhật nên biết bao nhiêu con đường từ tiền thuế của người dân bị phá hỏng... 

Nguyễn Tâm
(mind@gmail.com)

Phạt nặng để làm gương

Với những xe được thiết kế siêu trường, siêu trọng thì tất cả bánh xe đều nằm trên những cái ben thủy lực, theo nguyên lý bình thông nhau của chất lỏng, khi di chuyển áp lực sẽ chia đều cho tất cả bánh xe nên không phá hủy cục bộ đường. Với chiếc xe tự chế kiểu này, khi một vài bánh xe đi vào vùng trũng, áp lực tất cả sẽ dồn lên các bánh xe còn lại, do vậy khả năng phá hủy đường rất cao. Cần phải phạt, tịch thu phương tiện chế này để làm gương. Huỳnh Quang

(quanghvq@gmail.com)

Cần xử lý nặng

Theo tôi, để không có chuyện con voi chui lọt lỗ kim như thế này nữa thì cứ tỉnh nào để xe lọt qua được thì cách chức cán bộ phụ trách giao thông ở tỉnh đó, không cho biện minh gì cả thì sẽ không có chuyện này xảy ra nữa.

le minh tri
(minhtrieu69@gmail.com)

Trần Thanh Hùng  Đây là một trong những lý do mà đường sá ở Việt Nam nhanh xuống cấp, cứ sửa đâu lại thấy hư đó, xe vậy đường nào chịu nổi.

Trần Thanh Hùng
(TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh)

Theo tôi, các cây cầu trên quốc lộ 1A chưa bị sập khi xe có tải trọng hơn 140 tấn đi qua là điều quá may mắn. Nếu không giao thông sẽ bị ách tắc.

Lương Hoàng Giang
(Châu Thành, Bến Tre)

 

Tấn Tú
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Kiến nghị kiểm tra xe quá tải từ nơi xuất phát
 >> Xe quá tải nằm lì trên đường, né trạm cân
 >> Kiên quyết với xe quá tải
 >> Bịt đường xe quá tải
 >> Xe quá tải né trạm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.