Bộ phận di động của Nokia sắp đổi tên thành Microsoft Mobile Oy

21/04/2014 13:18 GMT+7

(TNO) Theo thông tin của trang WMPoweruser, ngay sau khi thương vụ Microsoft mua lại Nokia với giá 7,2 tỉ USD hoàn tất, thì bộ phận di động của Nokia sẽ đổi tên thành Microsoft Mobile Oy.

(TNO) Theo thông tin của trang WMPoweruser, ngay sau khi thương vụ Microsoft mua lại Nokia với giá 7,2 tỉ USD hoàn tất, thì bộ phận di động của Nokia sẽ đổi tên thành Microsoft Mobile Oy.


Microsoft sắp hoàn thành xong thương vụ mua Nokia - Ảnh: AFP 

Tờ Times of india dẫn lại nguồn tin của WMPoweruser cho biết thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn thành xong các thủ tục vào cuối tháng 4 này. Trong đó, tên gọi Nokia Corporation/Nokia Oyj sẽ được đổi thành Microsoft Mobile Oy (Oy trong tiếng Phần Lan đồng nghĩa với Ltd - công ty trách nhiệm hữu hạn).

Cũng theo tiết lộ của WMPoweruser, thương vụ Microsoft mua lại Nokia sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến người dùng và các chuỗi đối tác trước đây của Nokia.

Được biết, vào tháng 9 năm ngoái Microsoft đã gây bất ngờ lớn với giới công nghệ khi tuyên bố thâu tóm lại công ty Nokia với giá 7,2 tỉ USD. Sau thương vụ, Nokia chỉ còn tập trung vào việc phát triển cơ sở hạ tầng mạng, bản đồ số (Here Maps) và nghiên cứu phát triển công nghệ tiên tiến khác.

Ngoài ra, bản thỏa thuận còn có điều khoản Nokia vẫn được quyền sở hữu và duy trì thương hiệu Nokia (chủ yếu là các dòng điện thoại cơ bản), trong khi Microsoft sẽ sử dụng nhãn hiệu Nokia và Lumia trên các dòng điện thoại cao cấp.

Thành Luân

>> Microsoft 'se duyên' Nokia với giá 7,2 tỉ USD
>> Nokia X có bản cập nhật đầu tiên
>> Nokia X chạy Android có gì hay?
>> Nokia trình làng smartphone chạy Android đầu tiên
>> Lộ diện ngày ra smartphone xài Windows Phone 8.1 của Nokia?
>> Nokia 'không giận' việc smartphone Android của mình bị bẻ khóa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.