Thủ phạm ảnh hưởng đến đời sống tình dục

20/04/2014 14:08 GMT+7

(TNO) Con cái bệnh, áp lực công việc, thiếu ngủ… là những tác nhân làm ảnh hưởng đến đời sống chăn gối; tuy nhiên bạn có biết vật nuôi, tâm trạng cùng một số lý do tưởng chừng đơn giản cũng góp phần không nhỏ tác động tiêu cực đến chuyện này.

(TNO) Con cái bệnh, áp lực công việc, thiếu ngủ… là những tác nhân ảnh hưởng đến đời sống chăn gối; tuy nhiên bạn có biết vật nuôi, tâm trạng cùng một số lý do tưởng chừng đơn giản cũng góp phần không nhỏ tác động tiêu cực đến chuyện này.


Sự thỏa mãn trong tình dục đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống lứa đôi - Ảnh: Shutterstock

Chu kỳ kinh nguyệt

Các chuyên gia sức khỏe tin rằng ham muốn tình dục ở nữ giới tăng lên hay hạ xuống có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Với nhiều người, thời điểm giữa chu kỳ (thời điểm rụng trứng), khi cả nồng độ estrogen và testosterone cùng tăng cao sẽ thúc đẩy ham muốn tình dục và làm tăng độ nhạy cảm để thỏa mãn nhu cầu, Debby Herbenick, tiến sĩ, nhà khoa học nghiên cứu về tình dục tại Đại học Indiana (Mỹ) cho biết.

Thuốc

Một vấn đề lớn mà nhiều người không nhận ra là một số loại thuốc họ hoặc đối tác đang dùng có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chăn gối. Đã có nhiều báo cáo cảnh báo rằng thuốc chống trầm cảm gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, và rất nhiều người trong chúng ta không nhận ra rằng nhiều loại thuốc khác cũng có thể có tác dụng tương tự.

Tâm trí

Não bộ đóng vai trò quan trọng trong việc khiến chuyện ấy thỏa mãn hay không. Với phụ nữ khi mức độ estrogen và testosterone tăng cao không có nghĩa là họ sẵn sàng nhảy xổ vào người bạn đời, nếu như họ không thật sự hứng thú. Sự ham muốn ở phụ nữ thường xuất phát từ tình cảm và phần lớn do não điều khiển.

Thời gian trong ngày

Theo tiến sĩ Herbenick, thời gian trong ngày có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Một số cặp vợ chồng thích quan hệ vào buổi sáng bởi với họ đây là thời điểm lý tưởng nhất sau khi họ đã được nghỉ ngơi đầy đủ. Trong khi đó với một số người, quan hệ tình dục vào buổi tối là thích hợp nhất… hoặc có trường hợp vợ thích chuyện ấy lúc nửa đêm, còn chồng lại thích buổi trưa…

Dù ở thời điểm nào, chỉ cần cả hai thấy hứng thú là được và quan trọng là cố gắng giải quyết mọi chuyện linh hoạt và cùng thử những thời khắc khác nhau trong ngày để tìm ra tiếng nói chung, tiến sĩ Herbenick chia sẻ thêm.

Vật nuôi

Chó, mèo có thể là tác nhân làm thay đổi chu kỳ giấc ngủ vợ chồng, và thậm chí gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ, nếu chúng thường xuyên quẩn quanh trên giường. Vì vậy, trước khi bắt đầu cuộc yêu, cần đưa các con vật cưng ra khỏi phòng để chúng không làm gián đoạn sự thân mật giữa hai người.

Cảm xúc

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học tình dục, cảm xúc thực sự rất tốt cho đời sống tình dục của phụ nữ. Nghiên cứu cũng cho thấy những phụ nữ có cảm xúc cao hoặc nhiều thường có độ nhạy cảm cao với đối tác và đặc biệt với những người này, khả năng đạt cực khoái cũng dễ hơn những người ít có cảm xúc. 

Thực phẩm

Đã có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh những gì bạn tiêu thụ có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục. Hàu, rượu sâm banh, sô cô la đen từ lâu đã gắn liền với ý nghĩa lãng mạn và chúng thực sự phát huy tác dụng khi lên giường. Theo Tạp chí Y học tình dục, phụ nữ tiêu thụ ít nhất một thỏi sô cô la hằng ngày có ham muốn đáng kể và chức năng tình dục cũng tốt hơn so với những người không ăn.


Những trục trặc trong quan hệ tình dục một phần có liên quan đến thực phẩm bạn tiêu thụ - Ảnh: Shutterstock

Công nghệ

Điện thoại di động, máy tính bảng, trò chơi điện tử… cực kỳ có hại cho đời sống tình dục, tiến sĩ Herbenick cảnh báo. Ngay cả khi bạn không có ý định trả lời điện thoại, nhưng tiếng chuông reo hay tiếng bíp của trò chơi cũng có thể gây mất tập trung. Não đã được huấn luyện để phản ứng với những âm thanh của các thiết bị công nghệ, và cuộc yêu sẽ mất hứng nếu như không loại bỏ chúng ngay từ đầu.

Hơi thở

Ai có thể nghĩ rằng việc đơn giản như tập trung vào hơi thở có thể giúp đạt được cực khoái? “Chỉ cần nhận thức được hơi thở sẽ giúp năng lượng tình dục di chuyển thông qua cơ thể của bạn”, chuyên gia tình dục Josey Vogels ở Canada cho biết. Theo Woman’sDay, nhiều phụ nữ và nam giới thậm chí không nhận ra rằng họ đang thực sự nín thở trong thời gian quan hệ tình dục. Hít thở sâu hoặc thở đồng bộ có thể giúp di chuyển năng lượng tình dục thông qua cơ thể của bạn và đối tác, từ đó tăng cường được sự kết nối.

Kinh tế

Căng thẳng do áp lực kinh tế thật sự có tác động xấu đến đời sống chăn gối, nhưng những phát hiện gần đây cho thấy với nhiều cặp vợ chồng, suy thoái kinh tế thực sự có lợi cho đời sống tình dục của họ. Theo Michael Trygstad, một nhà sản xuất chất bôi trơn ở Van Nuys, California (Mỹ) cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng đến 30% trong năm nay, mà theo ông nguyên do các cặp vợ chồng giảm bớt chi tiêu cho nhu cầu giải trí và họ ở nhà nhiều hơn, nên hoạt động tình dục cũng tăng lên.

Thuốc lá

Chúng ta đều biết thuốc lá có hại cho tim và gây ung thư, nhưng gần đây cũng có nghiên cứu cho thấy nicotine có liên quan đến việc làm giảm phản ứng kích thích tình dục ở cả nam và nữ, tiến sĩ Herbenick cho biết. Trong trường hợp bạn hoặc đối tác muốn cải thiện đời sống tình dục, cần bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ.

Truyền hình và phim

Theo tiến sĩ Herbenick, xem phim khiêu dâm hoàn toàn có thể giúp cả hai hưng phấn; nhưng xem một bộ phim buồn có thể là tác nhân khiến họ tránh né chuyện ấy, và một bộ phim bạo lực hoặc kinh dị sẽ gây cảm giác lo âu có thể khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng, không còn hứng thú để quan hệ tình dục. 

Sách

Các chuyên gia tình dục cho biết đọc sách khiêu dâm 3 lần trong 1 tuần, mỗi lần chừng 20 phút có thể làm tăng mức độ ham muốn. Cuộc sống bận rộn thường có rất ít thời gian để nghĩ về tình dục, vì vậy đọc tiểu thuyết lãng mạn có thể giúp tập trung sự chú ý về tình dục và đưa bạn vào tâm trạng phấn khích.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất nói chung giúp cải thiện đời sống tình dục. Khi cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng, chuyện “yêu” cũng được cải thiện đáng kể. Theo các chuyên gia tình dục, các adrenaline và hormone xúc cảm khác được kích hoạt do tập thể dục có tác dụng giúp thúc đẩy ham muốn tình dục.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) phát hiện ra rằng đàn ông trung niên chỉ cần tập thể dục 3 lần trong 1 tuần, mỗi lần khoảng 1 tiếng đồng hồ có thể cải thiện chức năng tình dục, giúp việc quan hệ thường xuyên hơn cũng như khả năng đạt cực khoái và thỏa mãn tình dục tốt hơn.

Ngọc Khuê

>> Thúc đẩy ham muốn tình dục
>> Rối loạn tình dục tuổi xế chiều

>> Những điều cần biết về sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Thực phẩm cải thiện sức khỏe tình dục ở nam giới
>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Ăn để khỏe 'chuyện ấy
>> Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy
>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy
>> Kẹt đầu vào cầu thang lúc làm 'chuyện ấy
>> Nhiều người dùng 'dế' khi làm 'chuyện ấy
>> Trên 40% phụ nữ Nga làm "chuyện ấy" ở tuổi 18
>> Thời gian nào tốt nhất cho "chuyện ấy"?
>> 10 điều phụ nữ mong chờ nhất về "chuyện ấy
>> Nơi nào lý tưởng nhất cho “chuyện ấy”?
>> Phụ nữ quan tâm điều gì nhất về "chuyện ấy"?
>> Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ
>> Cực khoái ở phụ nữ: Những sự thật khó ngờ
>> Phụ nữ thường giả vờ đạt cực khoái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.