'Người hầu' toàn năng Siri

20/04/2014 15:22 GMT+7

(TNO) Người dùng iPhone giờ đây có thể biến Siri thành “siêu trợ lý”, nhờ vào công nghệ mới do các chuyên gia Mỹ phát triển.

(TNO) Người dùng iPhone giờ đây có thể biến Siri thành “siêu trợ lý”, nhờ vào công nghệ mới do các chuyên gia Mỹ phát triển.

“Người hầu” toàn năng Siri
Dùng iPhone chỉnh âm thanh máy phát nhờ GoogolPlex - Ảnh chụp màn hình từ YouTube

Hầu hết người dùng sử dụng Siri để nhắc sự kiện hoặc tìm địa chỉ trên bản đồ.

Tuy nhiên, mới đây 3 sinh viên của Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã xoay sở để biến trợ lý ảo Siri của Apple thành “người hầu” toàn năng, từ chuyện bật các bài hát cụ thể trên Spotify, chụp ảnh và thậm chí trở thành bảng điều khiển từ xa điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ trong nhà, hoặc mở khóa ô tô.

Công nghệ mới, gọi là GoogolPlex, kết hợp mẹo ngôn ngữ với các ứng dụng của bên thứ 3 để cho phép người dùng khai thác được tiềm năng hỗ trợ từ iPhone bằng cách “trò chuyện” với chúng, theo Gizmodo.

Trong khi công nghệ này vẫn còn trong giai đoạn đầu, nó đã cho phép người dùng chơi nhạc, cập nhật hình ảnh trên Instagram và kiểm soát hệ thống chiếu sáng Philips Hue bằng mệnh lệnh giọng nói.

Hiện nhóm sinh viên đang nỗ lực làm phổ thông hóa công nghệ mới, cho phép ai cũng có thể thiết lập được mệnh lệnh riêng của họ bằng GoogolPlex.

Công nghệ trên có thể được tìm thấy tại đường dẫn betterthansiri.com.

Phi Yến

>> iPhone 6 thay đổi vị trí nút tắt mở nguồn
>> iPhone 6 'áp đảo' iPhone cũ về kích thước
>> Ô tô điều khiển bằng iPhone
>> iPhone 6 chưa lên kệ đã rục rịch lên giá 
>> Apple muốn Siri thông minh hơn

>> Siri sắp có thêm khả năng kiểm soát hình ảnh
>> Apple sẽ phát triển trợ lý ảo Siri trên nhiều thiết bị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.