Hàng loạt máy bay quân sự Nga áp sát không phận Nhật trong 7 ngày liên tiếp

20/04/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 20.4 cho biết máy bay quân sự Nga tiến hành hàng loạt chuyến bay 'bất thường' áp sát không phận Nhật Bản trong tuần này.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 20.4 cho biết máy bay quân sự Nga tiến hành hàng loạt chuyến bay “bất thường” áp sát không phận Nhật Bản trong tuần này.


Máy bay ném bom Nga Tu-95 - Ảnh: Reuters

Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản đã điều động các chiến đấu cơ trong 7 ngày liên tục sau khi phát hiện các máy bay quân sự Nga bay đến gần các quần đảo của Nhật Bản, theo AFP.

Riêng trong ngày 18.4, 6 máy bay ném bom Nga Tu-95 bay đến gần quần đảo Okinawa và chuyển sang hướng bắc, dọc theo khu vực bờ biển hướng ra Thái Bình Dương của Nhật Bản.

Nhưng không có máy bay quân sự nào của Nga xâm phạm không phận của Nhật Bản trong những ngày qua, theo AFP.

Tuy nhiên, ông Onodera cho rằng những chuyến bay này là “bất thường” và “chưa từng thấy thậm chí trong thời chiến tranh lạnh”.

Theo đài NHK (Nhật Bản), hiện vẫn chưa rõ ý đồ của Nga trong việc triển khai máy bay quân sự bay đến gần các quần đảo của Nhật Bản và ông Onodera cho biết: “Chúng tôi theo dõi sát tình hình”.

Phúc Duy

>> Nhật Bản điều quân, khí tài quân sự đến đảo sát Đài Loan
>> Quân đội Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá hình ảnh
>> Trung Quốc hứa với Mỹ sẽ ‘không quấy rối’ Nhật Bản
>> Trung Quốc 'nhắc lại' vụ Nhật Bản thử nghiệm vũ khí sinh học trên tù binh
>> Nhật Bản kéo dài thời hạn cư trú cho thực tập sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.