Công ty vận hành phà chìm Sewol từng dính nhiều tai tiếng

20/04/2014 09:11 GMT+7

(TNO) Công ty Chonghaejin Marine, vận hành chiếc phà Sewol bị chìm vào ngày 16.4 khiến trên 200 người mất tích, có liên quan đến nhiều vụ tai nạn trên biển khác.

(TNO) Công ty Chonghaejin Marine, vận hành chiếc phà Sewol bị chìm vào ngày 16.4 khiến trên 200 người mất tích, có liên quan đến nhiều vụ tai nạn trên biển khác.


Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích tại khu vực chìm phà đánh dấu bằng hai cái phao - Ảnh: Reuters 

Yonhap (Hàn Quốc) dẫn các số liệu thống kê cho thấy Chonghaejin Marine từng dính líu đến hàng loạt vụ tai nạn trên biển liên quan đến sự cố động cơ và va chạm.

Ba tuần trước khi xảy ra vụ chìm phà Sewol ngày 16.4, một trong số những tàu chở khách của Chonghaejin Marine đã đâm vào một tàu cá trên Hoàng Hải, nhưng may mắn không có ai trong số 141 hành khách trên tàu bị thương.

Trước đó, vào tháng 10.2009, tàu chở khách này đã cập cảng chậm hơn lịch trình 3 giờ do động cơ gặp sự cố.

Hành khách lúc bấy giờ đã đệ đơn kiện Chonghaejin Marine vì thông báo cho họ biết về việc động cơ gặp sự cố đến 40 phút sau khi chiếc tàu ngừng lại.

Vào tháng 2.2013, một tàu chở khách khác của Chonghaejin Marine, chở 250 người, cập cảng thành phố Incheon trễ 6 giờ so với kế hoạch do máy phát điện trên tàu gặp sự cố. Một số hành khách đòi công ty trả lại tiền vé, nhưng công ty này từ chối.

Tàu chở khách này vào tháng 4.2011 đã ngừng lại sau khi rời khỏi cảng thành phố Incheon do động cơ gặp sự cố. Tàu này được sửa chữa trên biển và trở về Incheon 5 giờ sau đó.

Các thợ lặn ngày 20.4 tìm kiếm và trục vớt thêm 10 thi thể nạn nhân mất tích mắc kẹt trong chiếc phà chìm Sewol, đẩy số người chết được xác nhận tăng lên 46 và trên 200 người vẫn còn mất tích.

Chiếc phà Sewol bị chìm vào ngày 16.4 khi trên đường đi từ Incheon đến đảo Jeju. Trong số 476 người trên phà có trên 325 học sinh của trường trung học ở thành phố Danwon.

Phúc Duy

>> Thảm kịch chìm phà: Chính phủ Hàn Quốc cân nhắc tuyên bố vùng thảm họa
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Một bé gái gốc Việt may mắn thoát chết
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: 29 người chết, 273 người mất tích
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Đề nghị bắt trưởng phà Sewol
>> Vụ chìm phà Hàn Quốc: Có bằng chứng thuyền trưởng trì hoãn sơ tán hành khách
>> Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Hiệu phó được cứu sống treo cổ tự tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.