Trùm phát xít Hitler từng đi tàu ngầm trốn sang Argentina?

19/04/2014 16:24 GMT+7

(TNO) Một người Agentina từng báo tin cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) biết rằng trùm phát xít Đức Adolf Hitler đã đi tàu ngầm trốn sang Argentina để ẩn náu vào giai đoạn cuối chiến tranh thế giới thứ 2, theo các tài liệu mới giải mật của FBI.

Cựu giám đốc FBI J Edgar Hoover đã ra lệnh cho một nhóm nhân viên truy tìm ông Hitler tại Argentina, sau khi nhận được tin báo cho rằng Hitler đã đi tàu ngầm bỏ trốn sang Argentina, chứ không phải tự sát trong căn hầm tại thủ đô Berlin của Đức vào ngày 30.4.1945, theo tờ Daily Express (Anh) ngày 16.4.2014.

Người đưa tin Argentina cho rằng ông ta tiết lộ thông tin cho chính quyền Mỹ để đổi lấy việc Washington cho ông định cư ở Mỹ.

Trả lời phỏng vấn tờ báo Mỹ Los Angeles Examiner vào ngày 29.7.1945, người này cho rằng ông ta đã giúp Hitler, hai người phụ nữ và những người Đức khác ra khỏi tàu ngầm khi tàu ngầm này đến Argentina vào khoảng tháng 5.1945, tờ Daily Express (Anh) dẫn tài liệu giải mật của FBI.

Hitler cùng những người Đức đã cưỡi ngựa lên chân núi ở phía nam dãy Andes, định sống tại các ngôi làng tại đây, theo lời kể của người đưa tin.

Ông này còn mô tả Hitler đã cạo hết râu mép và mắc bệnh hen suyễn và viêm loét dạ dày khi sang Argentina.

Nhưng vẫn chưa rõ liệu nhóm nhân viên FBI có tìm thấy Hitler ở Argentina hay người đưa tin chỉ đưa tin vịt.

Ngoài ra, những người đưa tin khác cho FBI biết rằng Hiler thật sự sống ở thành phố New York (Mỹ) chứ không tự sát, và một số khác cho rằng ông ta sống ẩn mình với những người theo chủ nghĩa phát xít trong cộng đồng nói tiếng Đức ở Thụy Sĩ, theo tờ Daily Express.

Những thông tin trên được đưa ra sau khi quyển sách tựa đề Hitler in Brazil - His Life and His Death (tạm dịch Hitler ở Brazil - Cuộc sống và Cái chết) của một tác giả người Brazil hồi đầu năm 2014 đưa ra một bức ảnh chưa được xác thực, cho rằng Hitler sang Brazil sống và qua đời ở tuổi 95.

Phúc Duy

>> KCNA ví thủ tướng Nhật như 'Hitler châu Á
>> Trùm phát xít Hitler lại bị tước danh hiệu 'công dân danh dự
>> Sinh viên Thái bị 'ném đá' vì ca ngợi Hitler là anh hùng
>> Người phụ nữ nếm thức ăn cho Hitler lên tiếng
>> Hitler nói mình "bị lừa" trước khi tự sát
>> Kịch bản tấn công Mỹ của Hitler

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.