Tổ chức lễ truy điệu hai chiến sĩ hy sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh

19/04/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Đúng 10 giờ 30 phút hôm nay 19.4, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng Việt Nam, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, chính quyền địa phương đã tổ chức lễ truy điệu hai chiến sĩ đã hy sinh trong vụ nhóm người Trung Quốc nổ súng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

 Trang trọng tiễn đưa các chiến sĩ hi sinh về nơi an nghỉ cuối cùng
Trang trọng tiễn đưa các chiến sĩ hy sinh về nơi an nghỉ cuối cùng

Tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hà, hàng trăm các chiến sĩ đồng đội cùng người dân đã có mặt từ sáng sớm để chia buồn với gia quyến chiến sĩ Nguyễn Minh Đãi. 

Trước đó, vào lúc 9 giờ cùng ngày, theo nguyện vọng của gia đình, Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Ninh đã tổ chức bàn giao và đưa thi thể thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh về với gia đình để tổ chức truy điệu và tang lễ tại gia.

Với lòng tiếc thương sâu sắc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã gửi vòng hoa đến viếng hai chiến sĩ. Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trang trọng đặt vòng hoa cùng với 50 triệu đồng hỗ trợ của Bộ tới mỗi gia đình thân nhân chiến sĩ hy sinh.

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Ninh mỗi đơn vị cũng gửi hỗ trợ 50 triệu đồng đến gia đình mỗi chiến sĩ hy sinh.

Tại lễ truy điệu, Bộ Quốc phòng đã quyết định phong hàm trung tá cho liệt sĩ Nguyễn Minh Đãi và phong hàm trung úy cho liệt sĩ Lê Vũ Việt Khánh.

Về phía tỉnh Quảng Ninh, ngay trong chiều tối 18.4, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm hỏi các gia đình cán bộ chiến sĩ biên phòng và công an hy sinh và bị thương trong vụ nổ súng tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh; đồng thời trao tặng số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi gia đình có chiến sĩ hy sinh và 5 triệu đồng cho mỗi chiến sĩ bị thương.

Trước đó, ngày 18.4, hai chiến sĩ Nguyễn Minh Đãi, cán bộ phiên dịch (43 tuổi, quê Bắc Ninh) và Lê Vũ Viết Khánh, nhân viên huấn luyện cảnh khuyển (24 tuổi, quê Quảng Ninh) đã hy sinh trong khi tham gia cùng đồng đội trấn áp một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép manh động tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh truy tặng trung úy Lê Vũ Việt Khánh huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Bích Ngọc - TTXVN

>> Người nhập cảnh trái phép gây rối tại cửa khẩu
>> Vụ 16 người Trung Quốc nổ súng tại cửa khẩu: Sức khỏe 4 chiến sĩ biên phòng dần ổn định
>> Vụ người Trung Quốc nổ súng bắn bộ đội VN: Do các đối tượng vượt biên trái phép manh động gây ra
>> 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cướp súng bắn chết 2 bộ đội Việt Nam
>> Nhóm người Trung Quốc vượt biên cướp súng tấn công lực lượng chức năng Việt Nam, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.